Spy Shot – ครั้งแรกของ MINI Countryman เจเนอเรชั่นใหม่ขณะวิ่งทดสอบ

หลุดมาเป็นครั้งแรกครับ กับ MINI Countryman เจเนอเรชั่นใหม่ ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2017 ในรหัสพัฒนา F60 โดยต่อยอดจาก MINI Countryman โฉมปัจจุบัน เข้าสู่ยุคของเครื่องยนต์ใหม่ตามรอย F56 ในรุ่น Hatch

2017-mini-countryman-spied-for-the-first-time_1

ภาพชุดนี้มาจากทาง Auto Evolution ครับ ซึ่งโดยปกติแล้ว ภาพ Spy Shot ของรถยนต์รุ่นที่จะออกวางขายอีกนานๆ อย่าง MINI Countryman ตัวนี้ ที่กว่าจะเปิดตัวก็อีกร่วม 3 ปี (2017) จะยังไม่สามารถบ่งบอกอะไรได้มากนัก เพราะยังต้องมีการเอาไปปรับปรุงต่ออีกมาก โดยเฉพาะในเรื่องของดีไซน์ ที่มีการปกปิดเอาไว้อย่างมิดชิด จนแทบจะมองไม่เห็นมิติและเส้นสายของตัวรถเลย รวมถึงไฟหน้าและไฟท้าย ที่ยังคงใช้ไฟทดแทนมาวิ่งทดสอบไปก่อน ยังคงไม่ใช่ไฟจริงที่จะใช้ในรถที่จะเปิดตัว

2017-mini-countryman-spied-for-the-first-time_5

MINI Countryman ใหม่ จะขยับมาใช้แพลทฟอร์มการผลิต UKL ของทาง BMW และ MINI ที่เริ่มขยับมาตั้งแต่ MINI เจเนอเรชั่นที่สาม (เริ่มที่ F56) สิ่งที่เราเห็นได้อย่างชัดเจนจากภาพชุดนี้คือ MINI Countryman จะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม (และใหญ่ขึ้นไม่น้อยเลยด้วย) ซึ่งขนาดน่าจะขยับไปใกล้เคียงกับ BMW X1 ค่อนข้างมาก แต่ ณ เวลานี้ก็ยังเร็วไปที่จะพูดถึงรายละเอียดอื่นๆ ของตัวรถครับ

2017-mini-countryman-spied-for-the-first-time_4

เจ้าของ MINI Countryman โฉมปัจจุบันหรือใครที่เล็งๆ จะซื้อ Countryman อยู่ก็อย่าเพิ่งตกใจไปนะครับ เพราะนี่เป็นเรื่องปกติธรรมดาของรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่จะมีภาพหลุดออกมาขณะทำการทดสอบอย่างต่อเนื่อง ตามแผนแล้วกว่าเราจะได้เห็นโฉมที่แท้จริงของ Countryman ใหม่ก็ปี 2017 โน่น ซึ่งก็ใกล้เคียงกับ Life Cycle ของ MINI ที่จะมีอายุราวๆ 6-7 ปีในแต่ละเจเนอเรชั่นครับ

Comments: