BMW Group ประเทศไทย แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการ BMW Manufacturing ประเทศไทย คนใหม่

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง มร. เจฟฟรีย์  กอดิอาโน เป็นกรรมการผู้จัดการของบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย

มร. เจฟฟรีย์ กอดิอาโน (52 ปี) มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์มากกว่า 25 ปี ในตำแหน่งสำคัญต่างๆ โดยตำแหน่งล่าสุดนั้น มร. กอดิอาโนรับผิดชอบด้านการบูรณาการระบบของโรงงานรวมทั้งการควบคุมการผลิตและการกระจายสินค้า ของ บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง รัฐเซาธ์ แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา นับตั้งแต่เข้าร่วมงานกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เมื่อปี พ.ศ. 2536 มร. กอดิอาโนดูแลบริหารงานในหลากหลายด้านของโรงงานบีเอ็มดับเบิลยูแมนูแฟคเจอริ่ง ทั้งในส่วนงานด้านสีและตัวถัง การประกอบรถยนต์และการขนส่งสินค้า นอกจากนี้ ยังเคยร่วมงานกับศูนย์วิจัยและพัฒนาทางวิศวกรรม  ของบีเอ็มดับเบิลยูที่ประเทศเยอรมนี ในระหว่างขั้นตอนการออกแบบและเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่กระบวนการผลิตของรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูรุ่น Z4 อีกด้วย

สำหรับตำแหน่งใหม่นี้ มร. กอดิอาโน จะดูแลการบริหารธุรกิจทั้งหมดของบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ซึ่งประกอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูและมินิรวมถึงมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยูให้แก่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย สำหรับการจำหน่ายภายในประเทศและเพื่อการส่งออกให้แก่บริษัทในเครือบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในกลุ่มประเทศอาเซียน

มร. กอดิอาโนเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ต่อจากมร. ปีเตอร์ วูล์ฟ ซึ่งครบวาระด้วยความสำเร็จจากการปฏิบัติงานในประเทศไทยและเข้ารับตำแหน่งสำคัญต่อไปที่สำนักงานใหญ่ของ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศเยอรมนี

โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู  แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย จ.ระยอง โดดเด่นด้วยศักยภาพและประสิทธิภาพที่มีความหลากหลาย

MINI OPEN HOUSE (2)

บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เริ่มดำเนินการผลิตเป็นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2543 และเป็นโรงงานเพียงแห่งเดียวของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ที่สามารถประกอบยนตรกรรมระดับหรูได้มากถึงสามแบรนด์ ได้แก่ บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพและประสิทธิภาพในการประกอบยนตรกรรมที่มีความหลากหลายมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ในปีพ.ศ. 2557 บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทยสามารถประกอบรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ได้มากถึง 10 รุ่น (บีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 1, ซีรี่ส์ 3 ซีดาน,ซีรี่ส์ 3 Gran Turismo, ซีรี่ส์ 5, ซีรี่ส์ 7, X1, X3, X5, มินิ คันทรี่แมน และมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู F 800 R) ด้วยพื้นที่การผลิตที่ครอบคลุมมากกว่า 75,000 ตารางเมตร (ประมาณ  250,000 ตารางฟุต) ตั้งอยู่ ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะ จ.ระยอง ห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 114 กิโลเมตร (70 ไมล์) โดยมีทีมงานทั้งหมดกว่า 400 คน

ด้วยเทคโนโลยีเครื่องจักรอันทันสมัย ทีมงานที่พร้อมด้วยทักษะความสามารถระดับสูง และกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพ ทำให้โรงงานบีเอ็มดับเบิลยูสามารถควบคุมการผลิตอย่างเข้มงวด เพื่อให้ได้ยนตรกรรมระดับหรูเปี่ยมด้วยคุณภาพระดับมาตรฐานสากลในทุกๆ รุ่น โดยนับตั้งแต่มีการก่อตั้งบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทยขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2543 บริษัทฯ เป็นส่วนสำคัญในการเสริมศักยภาพการแข่งขันของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในตลาดประเทศไทยซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังการขยายสายการประกอบรถยนต์สำหรับบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3 Gran Turismo, บีเอ็มดับเบิลยู X5 และมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู F 800 R

Comments: