หลุดภาพ MINI Hatch 5 ประตู ขณะเปิดประตูคู่หลังอย่างชัดเจน

มีภาพหลุดออกมาอีกหนึ่งชุดใหญ่ สำหรับรถยนต์ MINI ที่จ่อคิวเปิดตัวในลำดับถัดไปอย่าง MINI Hatch 5 ประตู ในรหัส F55 ที่ถึงตอนนี้ยังไม่มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ แต่ที่น่าสนใจของภาพชุดนี้คือ เราได้เห็นภาพของประตูคู่หลังขณะเปิดออกได้อย่างชัดเจนมากๆ

แท้จริงแล้ว MINI Hatch 5 ประตู (F55) นี้ได้มีภาพหลุดออกมาก่อนหน้านี้ 2-3 ครั้ง ไม่ว่าจะเป็นภาพที่หลุดโดยไม่มีสติ๊กเกอร์พรางตัวเลย หรือภาพขณะทำการทดสอบบริเวณขั้วโลกเหนือ แต่ครั้งนี้ เป็นภาพที่หลายคนน่าจะให้ความสนใจ คือภาพของเจ้า F55 ขณะเปิดประตูคู่หลังออกอย่างชัดเจน ทำให้เราได้เห็นพื้นที่ของประตูผู้โดยสารแถวหลัง ที่ไม่เคยมีมาก่อนกับ MINI Hatch

2015-MINI-Cooper-5-door-6

MINI ได้วางแผนที่จะเปิดตัว MINI Hatch 5 ประตูเป็นครั้งแรกในช่วงครึ่งหลังของปี 2014 นี้ มีความคาดหวังที่จะขยายตลาดรถยนต์ MINI ไปยังกลุ่มที่ยังต้องการความกะทัดรัด คล่องตัวแบบ MINI อยู่ แต่เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานมากขึ้นสำหรับผู้โดยสารแถวหลัง ที่ทาง MINI ได้เล็งเห็นแล้วว่าตลาดรถยนต์กลุ่มนี้ยังมีพื้นที่ให้ MINI ได้ไปครอบครองอีกเป็นจำนวนไม่น้อย

2015-MINI-Cooper-5-door-4

มิติของประตูคู่หลังของ MINI F55 จากภาพที่หลุดออกมาชุดนี้ จะเห็นได้ว่ามีขนาดค่อนข้างเล็ก จนเกิดความกังวลว่าจะสามารถขึ้นลงได้สะดวกสบายมากน้อยขนาดไหน แต่ที่แน่นอนคือความยาวโดยรวมของตัวรถ MINI Hatch 5 ประตูนี้ จะยาวขึ้นกว่าเวอร์ชัน 3 ประตูที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ นี้เล็กน้อยครับ

2015-MINI-Cooper-5-door-10

2015-MINI-Cooper-5-door

Comments: