MINI เปิดสายการผลิต F56 เพิ่มเติมที่โรงงาน VDL Nedcar ประเทศเนเธอร์แลนด์

MINI ตัดสินใจเปิดสายการผลิตรถยนต์ MINI เพิ่มที่โรงงาน VDL Nedcar ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยจะเริ่มจาก F56 เป็นรุ่นแรก ถือเป็นครั้งแรกที่ MINI ใช้โรงงานอื่นนอกจากโรงงาน Oxford ในการผลิตรถยนต์ MINI Hatch

วันนี้ MINI โดย Harald Krüger และ Dr. Klaus Draeger ผู้บริหารของ BMW Group เปิดเผยว่าได้เริ่มเดินสายการผลิตรถยนต์ New MINI ในรหัส F56 เพิ่มเติมที่โรงงาน VDL Nedcar เมือง Born ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่ครั้งนี้นอกเหนือจะเป็นการผลิตรถยนต์ MINI Hatch นอกโรงงาน Oxford Plant เป็นครั้งแรกแล้ว MINI จะเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายเดียวที่ทำการผลิตรถยนต์แบบผูกสัญญาในประเทศเนเธอร์แลนด์ด้วย

P90143187_highRes

MINI เลือกโรงงาน VDL Nedcar ในเมือง Born ประเทศเนเธอร์แลนด์เป็นฐานการผลิตด้วยเหตุผลหลายประการ ส่วนหนึ่งด้วยพิกัดที่ตั้งของโรงงาน ที่สามารถทำการขนส่งได้ง่ายจากโรงงานชิ้นส่วนทั้งสามแห่งของ MINI นั่นคือโรงงาน Hams Hall ที่ผลิตเครื่องยนต์ให้ MINI, โรงงาน Swindon ที่ผลิตตัวถัง และโรงงาน Oxford ที่เป็นโรงงานหลักในการผลิตรถยนต์ MINI มาโดยตลอด และจะเป็นการสร้างรากฐานที่สำคัญที่จะรองรับความต้องการของตลาดรถยนต์ MINI ทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

P90143194_highRes

โรงงาน VDL Nedcar แห่งนี้ ถือเป็นโรงงานในการผลิตรถยนต์ MINI แห่งที่สาม ถัดจากโรงงาน Oxford ประเทศอังกฤษ ที่ผลิตรถยนต์ MINI Hatch, Convertible, Clubman, Clubvan, Roadster และ Coupé, กับ โรงงาน Magna Steyr ประเทศออสเตรีย ผลิต MINI Countryman และ Paceman โดยจะมีพนักงาน 1,500 คน เริ่มทำการผลิตรถยนต์ MINI Hatch ใหม่ (F56) ตั้งเป้าหมายในปีนี้ในหลักหมื่นคันจากโรงงานแห่งนี้ และจะมีแผนขยายต่อไปในอนาคต พนักงานทั้งหมดได้ถูกส่งไปฝึกอบรมที่โรงงานในเครือของ BMW หลายแห่ง ทั้ง Oxford, Leipzig และ Regensburg เพื่อรักษามาตรฐานในการประกอบรถยนต์ MINI

P90143189_highRes

ปีที่แล้ว MINI มียอดขายรวม 303,177 คัน แบ่งออกเป็น 175,986 คันที่โรงงาน Oxford และ  125,559 คันที่โรงงาน Magna Steyr ซึ่งถ้านับรวมตั้งแต่ MINI ได้เปิดตัวในปี 2001  จนถึงปัจจุบัน มียอดขายรวมทั่วโลกเกือบ 2.8 ล้านคันแล้ว

Comments: