เต็มๆ ตา ภาพหลุดล่าสุดของ MINI Hatch 5 ประตู

อย่างที่เคยรายงานไปว่า หลังจาก MINI เปิดตัว F56 MINI Hatch 3 ประตูแล้ว คิวต่อไปที่แฟนๆ MINI จะได้เห็น ไม่ว่าจะรักหรือเกลียดก็ตาม คือ MINI Hatch เวอร์ชั่น 5 ประตูในรหัส F55 ซึ่งจะมีมิติตัวถังใกล้เคียงกับ F56 MINI Hatch 3 ประตูมาก แต่มีประตูเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งคู่สำหรับผู้โดยสารแถวหลัง และวันนี้ภาพหลุดล่าสุดจากประเทศเนเธอร์แลนด์ก็ยืนยันแล้วว่ามันมาจริงแน่ และอาจมาเร็วกว่าที่คาดกันไว้ด้วย

ภาพล่าสุดของ F55 MINI Hatch 5 ประตูนี้ มีทั้งหมด 2 รูป โดยเป็นภาพหลุดเต็มๆ แบบไม่มีสติ๊กเกอร์พรางตัว (ต่างจากที่เคยหลุดมาก่อนหน้านี้) เห็นลักษณะของประตูคู่หลังอย่างชัดเจนตามที่เคยคาดเดากันไว้ ว่าลักษณะประตูจะคล้ายคลึงกับที่เราได้เห็นกับ MINI Countryman ปัจจุบัน คือหั่นปีกประตูคู่หน้าออก เพื่อเพิ่มประตูคู่หลังเข้าไป

9B512B82-1368-4423-97DE-2DEBD82B3200_zps5g1is0o9

ความกว้างของประตูคู่หลัง จากภาพจะเห็นว่ามีพื้นที่ค่อนข้างมาก เพียงพอต่อการขึ้นลงอย่างสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสารแถวหลัง ซึ่งกินพื้นที่ไปจนเกือบถึงฝาถังน้ำมันเลยทีเดียว

การที่มีภาพหลุดชุดนี้ออกมา ทำให้เกิดคำถามว่า F55 หรือ MINI Hatch 5 ประตูนี้ (ยังไม่แน่ใจว่า MINI จะใช้ชื่อในการทำตลาดว่าอะไร) อาจจะเปิดตัวเร็วกว่าที่คาดกันหรือไม่ ซึ่งกำหนดเดิมได้ประมาณการณ์ไว้ว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2014 นี้ครับ

Comments: