ลาก่อน CD Player : MINI F56 จะไม่มีช่องใส่แผ่น CD แล้ว

อัพเดทล่าสุดของ 2014 MINI F56 ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 พ.ย. นี้ คือเตรียมบอกลาแผ่น CD และ DVD ได้เลย เพราะในออพชั่นมาตรฐานของ MINI F56 จะไม่มีช่องใส่แผ่น CD/DVD มาให้อีกต่อไปแล้ว

ในยุคที่ทุกอย่างเป็นดิจิทัล คงได้เวลาอันสมควรแล้ว ที่เทคโนโลยีของแผ่น CD และ DVD จะลดความนิยมลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สังเกตได้จากอุตสาหกรรมเพลง ที่มีการย้ายแพลทฟอร์มไปอยู่บนแพลทฟอร์มดิจิทัลมากขึ้น และขายในรูปแบบของแผ่น ​CD น้อยลงตามลำดับ เช่นเดียวกับรถ MINI ใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 18 พ.ย. นี้ ได้รับการยืนยันแล้วว่า จะไม่มีช่องใส่แผ่น CD/DVD อยู่ในลิสต์ของออพชั่นมาตรฐานอีกต่อไป

IMG_0214

นับตั้งแต่รถยนต์ MINI ยุคใหม่ ใต้ชายคาของ BMW Group เปิดตัวในปี 2001 MINI ได้มีการอนุรักษ์ความเป็นคลาสสิคเอาไว้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ความควาสสิคนั้นต้องเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยี ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่มีความสะดวกสบาย และมีความปลอดภัยเป็นหลัก โดยในส่วนของความบันเทิงในตัวรถ ตั้งแต่รุ่นแรกก็มีช่องใส่แผ่น CD มาให้ รวมถึงมีออพชั่นเป็นกล่อง CD Changer ที่สามารถใส่ได้หลายแผ่น รวมถึงมีการออกออพชั่น iPod Interface ตามมา ในยุคที่ iPod ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม จนพัฒนามาเป็นอินเตอร์เฟซของ MINI Connected ในปัจจุบัน

มาจนถึงยุคนี้ หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะพูดว่าเพลงในรูปแบบของ CD ถูกทดแทนด้วยสื่อดิจิทัลแทบทั้งหมดแล้ว จึงได้เวลาที่ MINI จะตัดฟีเจอร์นี้ออกอย่างเป็นทางการเสียที จะยังคงเหลือเพียงพอร์ท USB และ AUX ในการรองรับอุปกรณ์บรรจุเพลง เช่น iPod หรือ iPhone รวมถึง USB Flash Drive และ MP3 Player รุ่นต่างๆ โดยลูกค้าที่มีความต้องการจะใช้แผ่น CD นั้นสามารถเลือกออพชั่นเสริม เป็นช่องใส่แผ่น CD ที่บริเวณกล่อง glove box หน้าที่นั่งผู้โดยสาร

P90139326_highRes

ก่อนหน้านี้ เราได้รายงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีบนหน้าจอของตัวรถ MINI F56 อย่างเป็นทางการไปแล้ว ส่วนรายละเอียดเต็มๆ ของความบันเทิงในตัวรถ ต้องคอยติดตามอย่างใกล้ชิดครับ เพราะเหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 เดือน ก็จะมีการเปิดตัว New MINI แล้ว

Comments: