คาราวาน MINI กว่า 40 คันโผล่ในแผนที่ Google Street View

Google Street View เป็นฟีเจอร์ของแผนที่ Google Maps ที่ระยะหลังๆ มักจะมีคนเจอรถ Google Street View ถ่ายภาพแปลกๆ บนท้องถนนได้อยู่เสมอ และล่าสุดก็มีคนพบคาราวานรถ MINI ยาวกว่า 40 คัน ในแผนที่ Google Street View ของสหรัฐอเมริกา

แผนที่ Google Maps ที่มีฟีเจอร์ Street View ถูกเปิดใช้มากว่า 6 ปีแล้ว ปัจจุบันมีระยะทางครอบคลุม 48 ประเทศใน 7 ทวีป มีภาพบนถนนสายต่างๆ ทั่วโลกรวมกว่า 8 ล้านกิโลเมตร มีการเปิดใช้ในสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศแรก ตัวแผนที่อนุญาตให้เราซูมเข้าไปดูภาพถ่ายของถนนเส้นต่างๆ ได้แบบ 360 องศา โดยทางกูเกิลได้ใช้รถยนต์ที่ดัดแปลงพิเศษ ติดตั้งกล้อง Street View วิ่งไปตามถนนตามเมืองหลักๆ ทั่วโลก เพื่อเก็บภาพมาพล็อตบนแผนที่ Google Maps


View Larger Map
 
ล่าสุดมีผู้ใช้งาน Google Street View ในสหรัฐอเมริกา ไปเจอคาราวานรถ MINI จำนวน 40 คัน ซึ่งเป็นคาราวานของ MINI ของกลุ่ม PhillyMINI ทำการแรลลี่ในรัฐ Pennsylvania ซึ่งในภาพสามารถมองเห็นรายละเอียดของรถ MINI ทั้ง 40 คันในขบวนได้อย่างชัดเจนทีเดียว สามารถลองกดดูภาพขบวน MINI ได้จากแผนที่ด้านบน หรือที่ http://goo.gl/maps/M8Mor

ตอนนี้รถ Google Street View กำลังไล่เก็บภาพในจังหวัดต่างๆ ในไทยด้วย รถ MINI คันไหนอยากไปปรากฏตัวอยู่ในแผนที่ Google Maps คงต้องตามหารถ Street View ของ Google ให้ดี แล้ววิ่งผ่านหน้ากล้องสัก 2-3 รอบดูล่ะครับ

Comments: