หลุดข้อมูล สีรถของ MINI Cooper ใหม่ (F56) มีสีใหม่มาเพิ่ม

หลังจากที่ MINI ประกาศว่าจะเปิดตัว All New MINI Cooper (F56) ในวันที่ 18 พ.ย. ที่จะถึงนี้ มาวันนี้ก็มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสีรถ MINI ใหม่ที่จะมีมาให้เลือกกันครับ

สีรถเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับแบรนด์ MINI ครับ เพราะทุกสีต่างแสดงถึงเอกลักษณ์ที่สำคัญของตัวรถและผู้ขับขี่ และ MINI เองก็เป็นรถยนต์ยี่ห้อที่มีสีออกมามากที่สุดยี่ห้อหนึ่งของโลก (11 ปี ออกมามากกว่า 60 สี) ดังนั้น F56 ที่กำลังจะเปิดตัวพฤศจิกายนนี้ จึงน่าจับตาว่าจะมีสีอะไรออกมาให้เลือกบ้าง

ณ วันนี้ ข้อมูลที่หลุดออกมา 2014 MINI F56 จะมีให้เลือกทั้งหมด 9 สี ดังนี้ครับ

Color Code Name
colorabsoluteblack A94 Midnight Black Metallic
colorblazingred B63 Blazing Red Metallic
colorbrgii B22 British Racing Green II Metallic
colorwhitesilver A62 White Silver Metallic
colorthundergrey Thunder Grey Metallic
coloricedchocolate B49 Iced Chocolate Metallic
colorpepperwhite 850 Pepper White
?? ?? Deep Blue
?? ?? Volcanic Orange

ถ้าสังเกตดู จะพบว่า 7 สีเป็นสีเดิมที่มีอยู่แล้ว ซึ่ง Blazing Red เป็นสีที่เคยมีให้เลือกเฉพาะใน Countryman/Paceman ส่วนที่น่าสนใจจริงๆ คือสี Thunder Grey ที่ก่อนหน้านี้ exclusive เฉพาะ JCW GP2 เท่านั้น ซึ่งโดยปกติ MINI จะไม่ค่อยนำสีรถที่ผลิตให้กับรุ่น Limited กลับมาผลิตให้รุ่นอื่นอีก (อย่างเช่น Thunder Blue ของ GP1 ก็ไม่เคยถูกนำมาใช้กับรุ่นไหนอีกเลย) แต่พอมา Thunder Grey ของ GP2 นี้ กลับโผล่มาให้เลือกเป็นออพชั่นสีหนึ่งของ F56 เสียอย่างนั้น (เจ้าของ GP2 อาจจะเคืองเอาได้นะนี่)

อีกข้อสังเกตหนึ่งคือ ไม่มีสีแดง Chilli Red ให้เลือกแล้ว ทั้งๆ ที่ Chilli Red เป็นสีมาตรฐานของ MINI มาตั้งแต่เปิดตัวในปี 2002 และไม่เคยถูกยกเลิกออกจากออพชั่นสีของตัวถัง Hatchback เลยครับ

ส่วน 2 สีใหม่ คือสี Deep Blue และ Volcanic Orange ครับ ซึ่งยังไม่มีภาพหลุดออกมาว่าจะออกมาเป็นสีโทนไหนกันแน่

Clip_4

ที่น่าแปลกคือ ภาพ Spy Shot ของ F56 ก่อนหน้านี้ที่หลุดออกมา เป็นรถ MINI F56 สีเหลือง แต่ในลิสต์นี้กลับไม่มีสีเหลืองแต่อย่างใด คาดว่าต้องรอดูข้อมูล ณ วันเปิดตัวอีกครั้ง ว่าออพชั่นสีของ F56 จะเปลี่ยนแปลงไปจากนี้อีกหรือไม่ ติดตามกันให้ดีครับ

Source: MotoringFile

Comments: