จะมีอะไรที่บูธ MINI ในงาน Frankfurt Motor Show 2013 กันยายนนี้?

BMW Group เปิดเผยรายละเอียดของบูธ MINI ในงาน IAA Frankfurt Motor Show 2013 มหกรรมยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของโลกที่กำลังจะจัดขึ้นเดือนกันยายนนี้

IAA Frankfurt Motor Show ถือเป็นงานมอเตอร์โชว์ที่สำคัญมากที่สุดงานหนึ่งของโลกครับ และ BMW Group ก็ให้ความสำคัญกับงานนี้ทุกครั้งด้วย 2 เหตุผลหลักคือ IAA Frankfurt Motor Show เป็นงานมอเตอร์โชว์ระดับโลกที่จัดขึ้นที่เยอรมนี ประเทศบ้านเกิดของ BMW และงานนี้ไม่ได้จัดขึ้นทุกปี แต่จัดขึ้นทุก 2 ปี ดังนั้น กว่าจะจัดครั้งนึง ทุกค่ายโดยเฉพาะค่ายรถของเยอรมัน ก็ต้องจัดเต็มกันหน่อย

BMW Group เปิดเผยรายละเอียดมาแล้วครับ ว่าในงาน IAA Frankfurt Motor Show 2013 นี้ ทางฝั่งแบรนด์ BMW จะทุ่มความสำคัญทั้งหมดไปที่ BMW i Series รถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต หลังจากที่ได้เปิดตัว BMW i3 อย่างเป็นทางการไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และจะมี BMW i8 รถยนต์สปอร์ตไฮบริดคันแรกของแบรนด์มาเปิดตัวต่อหน้าสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกด้วย

201308-P90130571-zoom-orig

นอกจากนี้ BMW ยังเตรียม BMW 4-Series มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกในงานนี้เช่นกัน ส่วนไฮไลท์อื่นๆ คือ BMW X5 ใหม่, BMW 5-Series ใหม่ที่เพิ่งจะ minor change กันไป รวมถึงรถยนต์คอนเซปต์ BMW Concept Active Tourer Outdoor ด้วย แต่ที่น่าสนใจมากก็คือรูปแบบของบูธ BMW ที่จะสร้างขึ้นในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน นั่นคือ BMW จะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนและผู้เข้าชมงาน ได้ทดลอง “ขับ” รถ BMW i3 ภายในบูธ ตามเส้นทางที่ได้วางไว้เป็นสัญลักษณ์อินฟินิตี้ โดยตั้งเป้าว่าจะมีการทดลองขับได้ระยะทางรวมกว่า 9,100 กิโลเมตร หรือเท่ากับระยะทางระหว่าง Frankfurt กับ San Francisco เลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าตลอดระยะทางทั้งหมดนี้ ไม่มีการปล่อยมลภาวะไอเสียใดๆ เลย เพราะ BMW i3 ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า 100%

ทางฝั่ง MINI นั้น สำหรับคนที่รอคอยว่า 2014 MINI F56 จะปรากฏตัวในงานนี้อาจจะต้องผิดหวังครับ เพราะจะยังไม่มี F56 มาเปิดตัวในงานนี้ (แต่จะไปเปิดตัวในงาน LA Auto Show เดือนพฤศจิกายน) ทาง BMW Group เปิดเผยว่า บูธ MINI ในงาน IAA Frankfurt ปีนี้จะสร้างขึ้นภายใต้คอนเซปต์ “NOT NORMAL” โดยจะเป็นเมืองจำลอง มีโซนต่างๆ ให้แฟนๆ มินิได้สัมผัสประสบการณ์แบบ MINI Curiosity

201308-P90130569-zoom-orig

MINI แต่ละโมเดล จะจัดแสดงในแต่ละ “เขต” ของเมืองจำลอง MINI ในบูธ และจะมีสไลเดอร์ยักษ์ ความยาว 15 เมตร ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมบูธ MINI ได้ทำลายสถิติความเร็วที่ทำได้บนสไลเดอร์ด้วย (ส่วนนี้จะโชว์เรื่องความเร็ว ความแรงของโมเดล John Cooper Works) โดยความเร็วที่ทำได้พร้อมรูปถ่ายบนสไลเดอร์จะโชว์ที่จอยักษ์ของบูธ และยังเปิดเผยอีกว่า MINI Convertible กับ MINI Roadster จะลอยอยู่บนก้อนเมฆ เหนือเมืองจำลอง MINI ในงานนี้

IAA Frankfurt Motor Show จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-22 กันยายนนี้ ของจริงจะอลังการขนาดไหน ผมจะรายงานอย่างต่อเนื่อง อย่าลืมติดตามหน้าเว็บของเราให้ดีนะครับ

Comments: