Roststoff พิมพ์เสื้อลาย Mini โดยใช้สนิมของรถมินิคลาสสิค!

ฟังไม่ผิดครับ เสื้อยืดจากดีไซเนอร์ Roststoff ประเทศเยอรมนี ผลิตเสื้อยืดลายรถมินิคลาสสิค โดยใช้สนิมของรถมินิคลาสสิคจริงๆ มาผสมเป็นสีในการสกรีนเสื้อ

ผลงานการออกแบบของ Roststoff ที่เชี่ยวชาญเรื่องการทำสกรีนเสื้อยืดอยู่แล้ว สร้างความฮือฮาให้กับวงการและโดยเฉพาะกับแฟนๆ มินิอีกครั้ง ด้วยการทำเสื้อยืดสกรีนลายรถมินิคลาสสิค โดยเลือกใช้สนิมจากรถมินิคลาสสิครุ่นเก่ามาผสมเป็นสี ที่ใช้ในการสกรีนลงบนเสื้อ

4p805ri7

96hpjxii

s16sat7n

zwo6dbtx

efhzoo2s

Matthias และ Tobias สองดีไซเนอร์ของ Roststoff อธิบายว่า วัตถุดิบที่นำมาให้ผสมสีนั้น ต่างมีคุณสมบัติและเอกลักษณ์ของสีที่แตกต่างกันไป และพอนึกถึงรถเก่าอย่างมินิคลาสสิค เขาจึงตัดสินใจลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน นั่นคือเอาสนิมจากตัวถังรถมินิ มาบดและผสมขึ้นมาเป็นสีสำหรับสกรีนเสื้อ เพราะฉะนั้น เสื้อแต่ละตัวที่ผลิตออกมา จะเป็นเสื้อที่ไม่เหมือนใครเลยอย่างแท้จริง

v7vm3e0n

การใช้สนิม ซึ่งสีของมันได้ใช้เวลาหลายสิบปีในการสร้างขึ้นมา จะเป็นสิ่งที่เชื่อมเอารถที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานเข้ากับแฟนๆ ของมันได้เป็นอย่างดี ทั้งสองดีไซเนอร์ได้รับแรงบันดาลใจเรื่องสนิมมาจากการท่องเที่ยวไปเห็นสิ่งต่างๆ หลายที่ เช่นซากหัวรถไฟเก่าในเวียดนาม, รั้วลวดหนามเก่าในโคเปนเฮเกน เป็นต้น

7pmb1cbo

เสื้อยืดมินิจาก Roststoff นี้ทำขึ้นมาแค่ 200 ตัวเท่านั้น เป็นอีกหนึ่ง Limited Edition ที่ควรหามาเก็บสะสมไว้ครับ ใครสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ http://roststoff.com/ น่าเสียดายที่สั่งซื้อได้เฉพาะในเยอรมนีและออสเตรียเท่านั้น

Source: MINI Space

Comments: