MINI Netherlands เปิดตัวโปรเจค reBorn ฟื้นฟูมินิคลาสสิครุ่นเก่าที่สุดในโลก

MINI Netherlands เปิดตัวโปรเจค Mini reBorn ฟื้นฟูสภาพรถมินิคลาสสิครุ่นปี 1959 ที่เพิ่งค้นพบในเนเธอร์แลนด์ ฉลองโรงงานใหม่ที่จะจะเป็นฐานการผลิต MINI อีกแห่งหนึ่งในปีหน้า

ปีที่แล้ว MINI Netherlands เปิดเผยว่า ได้ค้นพบรถ Mini Austin 7 รุ่นปี 1959 สัญชาติดัตช์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในมินิ 30 คันที่เก่าแก่ที่สุดที่ผลิตที่โรงงาน J.J Molenaar เมือง Amersfoort ประกอบกับในปีหน้า MINI จะเพิ่มฐานการผลิตอีกหนึ่งแห่งที่โรงงาน VDL Nedcar เมือง Born ประเทศเนเธอร์แลนด์ ทาง MINI Netherlands จึงริเริ่มโปรเจค MINI reBorn จัดการฟื้นฟูสภาพรถ Mini Austin 7 คันนี้เสียเลย

5v6q3dsh

nc67o9g8

รถ Mini Austin 7 คันนี้ เป็นคันที่ถูกค้นพบไม่ไกลจากโรงงาน J.J Molenaar ที่มันถูกผลิตขึ้น โดยเจ้าของเดิมได้ใช้เดินทางใกล้ๆ ภายในเมือง ส่วนเจ้าของคนที่สองก็ได้แต่เก็บเอาไว้ในโรงนา สภาพทรุดโทรมทั้งหมด และที่น่าสนใจคือมินิคันนี้ ถึงแม้ว่าชิ้นส่วนต่างๆ จะถูกส่งมาจากประเทศอังกฤษ แต่วัสดุภายในถูกผลิตในเนเธอร์แลนด์ และหนังที่บุทำมาจากขนม้า!

dut6i8f0

xltsox85

ptaaxqiv

ทีมฟื้นฟูของโปรเจค Mini reBorn นี้ ถูกคัดเลือกมาจากช่างฝีมือดีที่เป็นคนท้องถิ่น (เพื่อความดั้งเดิม) โดยคัดเลือกจากช่างจำนวน 1,500 คนทั่วประเทศ บางคนมีประสบการณ์มามากกว่า 30 ปี

y90avv32

vnefjtf4

มินิคันนี้ คาดว่าจะฟื้นฟูสภาพเสร็จเรียบร้อยภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะเผยโฉมที่โรงงาน VDL Nedcar โรงงานที่จะเป็นฐานการผลิตเพิ่มเติมของ MINI ของปี 2014

แฟนๆ มินิที่สนใจ มาสามารถติดตามขั้นตอนการฟื้นฟูมินิคันนี้ ได้ที่แฟนเพจ Mini reBorn ครับ

Comments: