ลือ MINI JCW 300 แรงม้า เตรียมเปิดตัวปี 2019

ปล่อยให้แฟนๆ มินิเฝ้ารอกันมาสักพัก สำหรับ MINI โมเดลที่มีความแรงเหนือกว่า JCW ปัจจุบัน ซึ่งลิมิตอยู่ที่ 231 แรงม้า ในขณะที่ฝั่ง BMW มีตัวเลือกของเครื่องยนต์ M ที่แรงกว่ามาก และแบรนด์คู่แข่งที่ทำรถยนต์ไซส์เดียวกัน ก็มีรุ่นเครื่องยนต์ที่แรงกว่าพอสมควร ล่าสุด เริ่มมีข่าวลือเกี่ยวกับมินิที่จะมีความแรงถึง 300 แรงม้าออกมาแล้ว

เว็บไซต์ MotoringFile เปิดเผยว่า ได้รับการยืนยันจากแหล่งข่าวภายในของมินิ ถึงการพัฒนารถยนต์ MINI ที่มีความแรง 300 แรงม้า โดยจะมาในรูปโฉมของ MINI Clubman และ MINI Countryman เป็นหลัก (เพื่อให้เป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ALL4) ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยว่า MINI จะใช้ชื่อรุ่นว่าอะไรกันแน่ เพราะจะเป็นรุ่นที่มีความแรงเหนือกว่า MINI John Cooper Works Clubman / Countryman ปัจจุบันอยู่พอสมควร

รถ MINI ที่จะมีความแรงถึง 300 แรงม้านี้ จะใช้เครื่องยนต์รหัส B48A20T1 ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปี 2019 มีตัวเลือกเฉพาะรุ่นเกียร์อัตโนมัติเท่านั้น และจะสามารถทำตัวเลข 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ต่ำกว่า 5 วินาที

ในขณะที่มินิรุ่นเล็ก อย่าง MINI Hatch และ MINI Convertible นั้น จะไม่มีการปรับปรุงในส่วนของตัวเลขแรงม้า (ยังคง 231 แรงม้าเท่าโมเดลปัจจุบัน) แต่จะมีการปรับปรุงเครื่องยนต์เล็กน้อย หรือที่ BMW Group เรียกว่า Technical Update (TU) ครับ

ที่มา: MotoringFile

Comments: