พาชม ‘Mini Remastered’ คันจริง สวยเนี๊ยบทั้งคัน ใครเงินเหลือ ยังมีให้สั่งได้!

สวัสดีจากเจนีวาครับ ผมอยู่ที่งาน Geneva International Motor Show 2018 งานมอเตอร์โชว์ยักษ์ใหญ่แห่งภูมิภาคยุโรปที่จัดขึ้นทุกๆ ต้นปี โดยครั้งนี้ ทาง MINI ไม่ได้มาจัดแสดงนะครับ แต่ก็ยังมีไฮไลต์ให้แฟนมินิได้ตื่นเต้นกัน เพราะทาง David Brown Automotive เค้าพารถ Mini Remastered รถมินิคลาสสิคที่ถูกฟื้นคืนชีพมาผลิตใหม่ คันจริง ตัวจริงมาจัดแสดงในงานด้วย

ก่อนหน้านี้ ผมเคยนำเสนอรายละเอียดทั้งหมดของรถ Mini Remastered ไปแล้วนะครับ ถ้าใครพลาดไป แนะนำให้ตามไปอ่านกันก่อนที่ >> ‘Mini Remastered’ การฟื้นชีพมาขายใหม่ของมินิคลาสสิค

ตอนนั้น เราได้เห็นกันแค่ในรูป แต่มาถึงงานเจนีวาคราวนี้ ผมได้เห็นคันจริงแล้ว บอกได้คำเดียวว่า โคตรสวยครับ เนี๊ยบทุกรายละเอียดจริงๆ โดยทาง David Brown Automotive ผู้พลิกฟื้นมินิคลาสสิคมาทำใหม่นี้ ให้ข้อมูลกับผมว่า โปรเจค Mini Remastered ได้รับความสนใจจากทั่วโลกอย่างมาก ซึ่งตอนนี้ได้เริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าที่ทำการจองไปแล้วทั้งหมด 2 คัน และจะทะยอยส่งมอบอีกประมาณ 50 คันในปีนี้

ชิ้นส่วนที่เป็นชิ้นส่วนดั้งเดิมใน Mini Remastered นี้ จะมีแค่เครื่องยนต์กับชุดเกียร์เท่านั้นนะครับ ส่วนอื่นที่เหลือทั้งหมด ทั้งตัวถังภายนอก การตกแต่งภายใน จะเป็นชิ้นส่วนที่ทำขึ้นใหม่ทั้งหมด แต่ทาง David Brown ก็ได้ตั้งใจทำให้มันมีขนาดเท่ากับรถมินิคลาสสิคเดิม และให้ภายนอกคงความดั้งเดิมเอาไว้อย่างมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ภายในเต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่เหมือนรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ใช้งานในชีวิตประจำวันได้สะดวกมากขึ้น

Mini Remastered คันที่เอามาจัดแสดงในงานเจนีวานี้ มาทั้งหมด 2 คัน คือรุ่นสแตนดาร์ด (สีฟ้า) รุ่นนี้ผลิตไม่จำกัดจำนวนครับ ราคาเริ่มต้นที่ £75,000 (3.27 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษีนำเข้า) กับอีกรุ่นคือรุ่น Monte Carlo (สีแดง) ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 25 คันทั่วโลกเท่านั้น ราคาเริ่มต้นที่ £82,500 (3.6 ล้านบาท ยังไม่รวมภาษีนำเข้า) ซึ่งรุ่นลิมิเต็ดนี้ ยังขายไม่หมดนะครับ เศรษฐีไทยคนไหนเงินเหลือ ยังสั่งซื้อได้!

ความน่าสนใจก็คือ ทุกรุ่น ทุกคันที่ลูกค้าสั่งซื้อ สามารถที่จะปรับแต่งได้ตามใจชอบเกือบทั้งหมด ทั้งสีตัวถัง, สีและวัสดุภายในรถ, ออปชั่นต่างๆ รวมถึงยังมีตัวเลือกของเครื่องยนต์ที่ถูกจูนให้แรงขึ้นด้วย (ทุกรุ่นจะใช้เครื่องยนต์ 1,275cc แต่ปรับแต่งให้แรงขึ้นได้ และต้องเสียเงินเพิ่ม) โดยผู้จัดการได้ให้ข้อมูลกับผมว่า ทุกคันที่เขาได้รับคำสั่งซื้อมา ลูกค้าเลือกแบบจูนเครื่องยนต์ทั้งหมด ไม่มีใครสั่งแบบมาตรฐานเลยแม้แต่คันเดียว

ใครสนใจ สั่งซื้อตอนนี้ ต้องรอคิวผลิต 1 ปีเต็มครับ โดยติดต่อผ่านทาง David Brown Automotive นะครับ โปรเจคนี้ไม่เกี่ยวกับทาง MINI แต่อย่างใดครับ

Comments: