อย่างโหด! เปิดตัว MINI John Cooper Works GP Concept ใหม่ อย่างเป็นทางการ

MINI ต่อยอดรถยนต์ตระกูล John Cooper Works GP ด้วยการเปิดตัวรถยนต์คอนเซ็ปต์ JCW GP รุ่นใหม่ภายใต้รหัสตัวถัง F56 โดยจะเผยโฉมคันจริงในงาน IAA Frankfurt Motor Show 2017 ที่จะเปิดฉากสัปดาห์หน้า

MINI สืบสานตำนาน John Cooper Works และเฉลิมฉลองความสำเร็จ การเข้าเส้นชัยเป็นแขมป์แรลลี่ Monte Carlo ในสมัยที่ 3 เมื่อปี 1967 หรือเมื่อ 50 ปีที่แล้ว ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ MINI John Cooper Works GP Concept ซึ่งจะกลายเป็น MINI JCW GP รุ่นที่สาม หลังจากที่เคยผลิต MINI Cooper S with John Cooper Works GP Kit ในปี 2006 และ MINI John Cooper Works GP ในปี 2012 ด้วยจำนวนจำกัดเพียงรุ่นละ 2,000 คัน และได้ส่งมอบให้กับแฟนๆ มินิทั่วโลกไปแล้ว

ดีไซน์ของ MINI John Cooper Works GP Concept รุ่นใหม่นี้ มีความกว้างของตัวถังที่มากกว่า MINI Hatch ในรุ่นมาตรฐานอย่างเห็นได้ชัด ใช้อุปกรณ์เสริมแอโร่ไดนามิกชิ้นโตรอบคัน และใช้วัสดุน้ำหนักเบา เช่น Carbon-fibre เพื่อลดน้ำหนักของตัวรถ และเพื่อรักษาการกระจายน้ำหนักให้มีความสมดุล ด้านหน้าของตัวรถ มีช่องดักอากาศขนาดใหญ่ และมีสปอยเลอร์หน้าที่แนบเกือบติดกับพื้นถนน เน้นการขับขี่ในสนามแข่งโดยเฉพาะ

ตัวถังรถยนต์คอนเซ็ปต์คันนี้ ใช้สีใหม่ในชื่อ Black Jack Anthracite ซึ่งมีความเข้ม ดุดัน และตัดด้วยสีแดง Curbside Red ที่เป็นเนื้อสีด้าน มีการออกแบบไฟหน้าใหม่ ให้มีวงแหวนสีแดงอยู่ภายใน กระจังหน้าขนาดใหญ่ทรงหกเหลี่ยมที่เป็นเอกลักษณ์ของมินิ ตัดด้วยสีส้ม Highspeed Orange มีสกู้ปดักลมที่ฝากระโปรง และหลังคาของตัวรถ เพื่อเสริมความดุดัน

ด้านข้างของตัวรถ ได้รับการออกแบบใหม่หลายส่วน ทั้งกระจกมองข้างทรงใหม่ มือจับประตู และเสริมด้วยช่องดักลมชิ้นโต และสเกิร์ตข้างที่ทำมาจาก Carbon-fibre ส่วนบริเวณหลังซุ้มล้อหน้า มีตัวเลข 0059 กำกับไว้ ซึ่งมีที่มาจากปี 1959 ที่เป็นปีกำเนิดรถยนต์มินิ

ล้อที่ใช้ใน MINI John Cooper Works GP Concept คันนี้ เป็นล้ออัลลอยด์ขนาด 19 นิ้ว ตัดด้วยสีที่เข้ากับตัวรถ พร้อมสัญลักษณ์ GP อย่างโดดเด่น

ด้านท้าย ใช้ไฟท้าย LED ลวดลายธงชาติสหราชอาณาจักรหรือ Union Jack เพิ่มความดุด้วยสปอยเลอร์ขนาดใหญ่มโหฬารในรูปทรงที่สอดคล้องไปกับลวดลายที่พาดมาจากด้านข้างของตัวรถ

ภายใน ติดตั้งเบาะรถแข่งแบบ bucket seat คู่หน้า พร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบ 5 ตำแหน่ง มีคอนโซลแบบเรียบง่าย แต่ใช้ลวดลายสปอร์ตตามสไตล์รถแข่ง สามารถชิฟต์เกียร์ได้จากแป้นบนพวงมาลัย และมีหน้าจอ Head-up Display สำหรับแสดงข้อมูลต่างๆ ขณะขับขี่

บริเวณแดชบอร์ดหน้าฝั่งผู้โดยสาร จะมีตัวเลข GP0059 ซึ่งเป็นหมายเลขประจำตัวรถแสดงไว้อย่างสวยงาม ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าของรถยนต์ MINI JCW GP ทุกคนภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าของหนึ่งในรถยนต์รุ่นที่เป็นตำนานของ MINI

รถยนต์ MINI John Cooper Works GP Concept นี้จะเผยโฉมอย่างเป็นทางการสู่สาธารณชนครั้งแรกในงาน IAA Frankfurt Motor Show 2017 ตั้งแต่วันที่ 14-24 กันยายนนี้

Comments: