คาดการณ์ MINI Countryman โฉมใหม่ อาจเปิดราคาเริ่มต้น 2.5 ล้านบาท

ใกล้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้วนะครับ กับ MINI Countryman โฉมใหม่ ในรหัส F60 ที่หลายคนรอคอย โดยมินิ ประเทศไทย มีกำหนดเผยโฉมอย่างเป็นทางการในไทยในงาน Motor Show 2017 ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้

อ่าน >> รีวิว ทดลองขับจริง MINI Countryman โฉมใหม่ (F60) ที่ประเทศอังกฤษ

ในเบื้องต้น คาดว่ามินิ ประเทศไทย จะนำรถยนต์ MINI Countryman โฉมใหม่เข้ามาทำตลาดเพียง 2 รุ่นเครื่องยนต์ก่อน นั่นคือ MINI Cooper Countryman เครืองยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 3 สูบ 136 แรงม้า (ขับเคลื่อน 2 ล้อ) ซึ่งจะเป็นโมเดลตั้งต้น และ MINI Cooper S Countryman เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ 192 แรงม้า (ขับเคลื่อน 2 ล้อเช่นกัน) เป็นรุ่นท็อป ที่อาจจะมีรุ่น Hightrim ให้เลือกแบบออปชั่นทะลักด้วย โดยจะเริ่มเปิดให้ทำการจองภายในงาน Motor Show 2017 ที่จะถึงนี้

ส่วนระดับราคานั้น เนื่องจาก MINI Countryman โฉมใหม่ จะถูกนำเข้ามาจำหน่ายทั้งคัน​ (CBU) ซึ่งแตกต่างจาก MINI Countryman ในโฉมเดิม (R60) ที่มีการประกอบภายในประเทศ จึงจะทำให้ระดับราคาของ Countryman โฉมใหม่มีระดับราคาที่สูงกว่า Countryman โฉมเดิมค่อนข้างมากในระยะเริ่มแรก โดยคาดว่ามินิ ประเทศไทย จะเปิดราคา MINI Cooper Countryman ที่ 2.5 ล้านบาท และ MINI Cooper S Countryman ที่ราคา 3 ล้านต้นๆ ครับ (ซึ่งเป็นระดับราคาที่ใกล้เคียงกับ Countryman โฉมเดิมก่อนที่จะมีการนำเข้ามาประกอบในประเทศ) จากนั้น อาจจะมีการพิจารณานำ MINI Countryman รุ่นเครื่องยนต์อื่นๆ รวมถึง Cooper S E ที่เป็นรุ่น Plug-in Hybrid เข้ามาจำหน่ายเพิ่มเติมในอนาคต

หลังจากเปิดรับจองภายในงาน Motor Show แล้ว คาดว่าจะมีกำหนดการส่งมอบรถยนต์คันแรก ประมาณช่วงเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม 2017 อย่างไรก็ตาม ทันทีที่มีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการ และสเปค ออปชั่นรุ่นที่จะวางขายในไทย จากทางมินิ ประเทศไทยแล้ว ผมจะเอามาอัปเดตกันอีกครั้งนะครับ

Comments: