10 เรื่องเด่นของ MINI ในปี 2016

เป็นธรรมเนียมส่งท้ายปลายปีครับ ที่เราจะมาสรุป 10 เรื่องเด่นที่เกิดขึ้นมาตลอดทั้งปีที่ผ่านมากัน โดยในปี 2016 ก็มีเรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับรถยนต์มินิมากมาย เรามาย้อนดูไปพร้อมกันเลย ว่ามีอะไรบ้าง

1. มินิ พลาดคว้าชัย Dakar Rally สมัยที่ 5 ทำได้แค่รองแชมป์

300 AL-ATTIYAH Nasser (qat) BAUMEL Matthieu (fra) MINI action during the Dakar 2016 Argentina, Bolivia, Etape 12 / Stage 12, San Juan – Villa Carlos Paz, from January 15, 2016 – Photo Eric Vargiolu / DPPI

เปิดต้นปี 2016 มาด้วยความผิดหวังของทีม MINI ALL4 Racing หลังจากที่คว้าแชมป์ในรายการนี้มาแล้วถึง 4 ปีซ้อน (2012-2015) แต่ปีนี้กลับพลาดท่าให้กับทีม Peugeot ไปอย่างน่าเสียดาย

แฟนๆ มินิ ต้องรอลุ้นและให้กำลังใจทีม MINI ALL4 Racing กันอีกครั้งในการแข่งขัน Dakar Rally 2017 ระหว่างวันที่ 2 – 14 ม.ค. 2017 นะครับ

2. มินิ ประเทศไทย ประกาศขยายการรับประกันรถยนต์ใหม่ เป็น “5 ปี โดยไม่จำกัดระยะทาง”

ข่าวดีและข่าวใหญ่ของผู้ใช้รถยนต์มินิในประเทศไทย ถูกประกาศในงานแถลงผลประกอบการประจำปีของ BMW Group ประเทศไทย ในช่วงเดือน ก.พ. 2016 ว่าได้ทำการขยายการรับประกันคุณภาพของรถยนต์มินิ จากเดิม 3 ปี / 50,000 km เป็น 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ให้กับมินิใหม่ทุกรุ่น ถือเป็นก้าวสำคัญ ที่ทำให้แฟนๆ มินิในไทย อุ่นใจมากยิ่งขึ้น และจูงใจให้เป็นเจ้าของรถยนต์มินิใหม่ได้เป็นอย่างดีครับ

3. เปิดตัว MINI Convertible เปิดประทุนโฉมใหม่ ในไทย

ช่วงต้นปี มีการเปิดจำหน่ายรถยนต์ MINI Convertible โฉมใหม่ (​F57) อย่างเป็นทางการในไทยเป็นครั้งแรก โดยมินิ ประเทศไทย นำเข้ามาจำหน่ายเพียงรุ่นเดียวคือ MINI Cooper S Convertible เปิดราคา 3.05 ล้านบาท

อ่าน >> รีวิว MINI Cooper S Convertible (F57) มินิเปิดประทุน สุดเท่

4. เปิดตัว MINI VISION NEXT 100 รถยนต์คอนเซ็ปต์แห่งอนาคต

กลางปี 2016 มินิได้ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี BMW Group ด้วยการเปิดตัวรถยนต์คอนเซ็ปต์แห่งอนาคต ในชื่อรุ่น “MINI VISION NEXT 100” แสดงวิสัยทัศน์การผลิตยานยนต์ในยุคถัดไป โดยจัดงานเปิดตัวและเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

5. เปิดตัว MINI John Cooper Works Clubman อย่างเป็นทางการ

กันยายน 2016 มินิได้เปิดตัว MINI John Cooper Works Clubman โมเดลที่แรงที่สุดในโฉม MINI Clubman รุ่นล่าสุด โดยคาดว่า MINI JCW Clubman ใหม่นี้ จะถูกนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยภายในปี 2017 ด้วย

6. “กราบรถกู”

วลีเด็ด แห่งปี 2016 ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก โดยน็อต อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล กล่าววลีดังกล่าว ขณะเกิดอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์ของนายเกียรติศักดิ์ สิงโต เฉี่ยวชนบริเวณด้านท้ายรถยนต์ MINI Countryman สีเหลือง และมีผู้บันทึกคลิปวิดีโอไว้ได้ โดยคลิป “กราบรถ” เกิดไวรัลขึ้นอย่างรวดเร็ว ดับเส้นทางอาชีพของน็อต อัครณัฐในชั่วข้ามคืน

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้รถยนต์มินิถูกพูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียล

7. เปิดตัว 2017 MINI Countryman โฉมใหม่ (F60) อย่างเป็นทางการ

รุ่นสำคัญที่สุดที่มีการเปิดตัวในปี 2016 นี้ ก็คือ MINI Countryman โฉมใหม่ หลังจากปล่อยให้แฟนๆ มินิทั่วโลกรอคอยมาอย่างยาวนาน และนี่จะเป็นครั้งแรกที่มินิจะมีรถยนต์ในโมเดล Plug-in Hybrid เสียบปลั๊กได้ ในรุ่น MINI Cooper S E Countryman อีกด้วย

MINI Countryman ในสี Chestnut

อ่าน >> Exclusive Preview : สัมผัส MINI Countryman โฉมใหม่ จากงาน LA Auto Show 2016

8. BMW Group จัดรถยนต์มินิ และ บีเอ็มดับเบิลยู รับส่งประชาชนเข้าสักการะพระบรมศพฯ

เหตุการณ์สำคัญ ที่ทำให้คนไทยเศร้าโศกเสียใจในช่วงปลายปี 2016 เป็นหนึ่งเหตุการณ์ที่ทำให้เราได้เห็นน้ำใจของคนไทยที่มีต่อกันอย่างมาก รวมถึง BMW Group ประเทศไทย ทำโครงการ “ทำดีเพื่อพ่อ” โดยพนักงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดพาหนะรับส่งประชาชนเข้าสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระบรมมหาราชวังในช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งมีพนักงานอาสาสมัครเป็นผู้ขับขี่ให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

9. มินิ ประเทศไทย เปิดตัว MINI “Seven” รุ่นพิเศษ ในงาน Motor Expo 2016

รุ่นใหม่ในไทย ส่งท้ายปี 2016 ด้วย MINI Seven Edition มินิรุ่นพิเศษในโฉมแฮตช์เจเนอเรชั่นล่าสุดรุ่นแรก เปิดตัวในงาน Motor Expo 2016 โโยมีเข้ามาจำหน่ายทั้งรุ่น 3 ประตู (F56) และรุ่น 5 ประตู (F55)

10. MINI ฉลองผลิตรถยนต์ที่โรงงาน Oxford ครบ 3 ล้านคัน

โรงงาน MINI Plant Oxford ประกาศผลิตมินิครบสามล้านคัน นับตั้งแต่เริ่มสายการผลิตรถยนต์มินิในปี 2001 โดยมินิคันที่สามล้าน เป็น MINI John Cooper Works Clubman สีเขียว Rebel Green นับเป็นอีกหนึ่งในความสำเร็จที่สำคัญในปีฉลองครบรอบ 100 ปีของ BMW Group


นั่นคือทั้ง 10 เรื่องเด่นของ MINI ในปี 2016 นี้ครับ ผมขอถือโอกาสนี้ขอบพระคุณแฟนๆ มินิที่ติดตามเว็บ MINI-TH. กันมาตลอด และ ขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะนำข่าวสาร รีวิว และข้อมูลรถยนต์ MINI ที่เป็นประโยชน์กับแฟนๆ มินิชาวไทยมาฝากกันอย่างสม่ำเสมอ รวดเร็ว ฉับไว ตามแบบฉบับของเราต่อไปครับ

สวัสดีปีใหม่นะครับ :))

Comments: