หลุดภาพ MINI Countryman ใหม่ ขณะกำลังเสียบปลั๊กชาร์จไฟ ยืนยันมีรุ่น Plug-in Hybrid

เว็บไซต์ AutoBlog เผยภาพ Spy Shot ล่าสุดของ MINI Countryman โฉมใหม่ ที่มีกำลังเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ขณะกำลังทำการชาร์จไฟ ซึ่งเป็นการยืนยันว่า MINI Countryman ในรหัส F60 นี้จะมาพร้อมกับตัวเลือกของรุ่น Plug-in Hybrid อย่างแน่นอน

minicountrymanphev10-1

ภาพชุดล่าสุดนี้ เห็นรถยนต์ MINI Countryman โฉมใหม่ ที่ติดสติ๊กเกอร์สีเหลืองลายพราง เพื่อไม่ให้เห็นมิติและเส้นสายของตัวรถก่อนทำการเปิดตัว อันเป็นเอกลักษณ์ของรถทดสอบของ MINI ที่ได้มีภาพออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง แต่ครั้งล่าสุดนี้ มีความแตกต่างตรงที่ว่า เป็นครั้งแรกที่เราได้เห็น MINI Countryman โฉมใหม่ ขณะทำการเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จระบบไฟฟ้าที่อยู่ในตัวรถ อันเป็นการยืนยันว่าเทคโนโลยี Plug-in Hybrid จะมีเข้ามาในแบรนด์ MINI เป็นครั้งแรก

minicountrymanphev9-1

เทคโนโลยี Plug-in Hybrid นี้ ถูกใช้กับรถยนต์ของ BMW มาระยะหนึ่งแล้ว โดยตำแหน่งของที่เสียบชาร์จนั้น จะอยู่บริเวณกรอบไฟเลี้ยวข้างซ้ายของตัวรถ ซึ่งเป็นตำแหน่งเดียวกับรถยนต์ Plug-in Hybrid ของ BMW ทุกรุ่น ซึ่งคาดว่า MINI Countryman ก็จะใช้ระบบการขับเคลื่อนเดียวกับที่ใช้อยู่ในรถยนต์ BMW ด้วย นั่นคือจะมีทั้งเครื่องยนต์ขนาด 3 สูบ 1.5 ลิตร (หรืออาจจะเป็น 4 สูบ 2.0 ลิตร) ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ เพื่อขับเคลื่อนล้อคู่หน้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนล้อคู่หลัง ซึ่งคาดว่า MINI Countryman รุ่น Plug-in Hybrid ที่อาจจะใช้ชื่อ Countryman E นี้ จะมีพละกำลังไม่ต่ำกว่า 240 แรงม้า

minicountrymanphev4-1

MINI Countryman โฉมใหม่ มีกำหนดที่จะเปิดตัวในงาน LA Auto Show ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ และยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่า ออปชั่นของ Plug-in Hybrid จะเปิดตัวพร้อมกันในงาน หรือเปิดตัวตามออกมาในช่วงปี 2017 ซึ่งต้องติดตามอย่างใกล้ชิดกันต่อไปครับ

Comments: