Anders Warming หัวหน้าทีมดีไซน์ของมินิ ลาออกจากตำแหน่ง

ข่าวด่วนจากเว็บไซต์ GTSpirit รายงานว่า Anders Warming หัวหน้าทีมดีไซน์ของ MINI ได้ลาออกจากตำแหน่งแล้ว และยังไม่มีการประกาศดีไซเนอร์คนใหม่ที่จะมาทดแทนจากทางฝั่งของ BMW Group แต่อย่างใด

เว็บไซต์ GTSpirit รายงานว่า Anders Warming หัวหน้าทีมดีไซน์ของ MINI ที่ดำรงตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2011 ได้ลาออกจากตำแหน่ง และลาออกจาก BMW Group แล้ว โดยยังไม่ได้เปิดเผยว่า Anders จะออกไปทำงานที่ใด และยังไม่มีการเปิดเผยถึงตัวหัวหน้าทีมดีไซน์ MINI คนใหม่ที่จะมาแทนที่

P90139634_highRes

Anders Warming เป็นดีไซเนอร์ชาวเดนมาร์ก ฝีมือฉกาจ ที่เคยนั่งในตำแหน่ง Head of Exterior Design ของ BMW มาก่อน และย้ายมาดำรงตำแหน่ง Head of Design ของ MINI ตั้งแต่ปี 2011 ทดแทน Gert Hildebrand ที่ได้ลาออกไปก่อนหน้านั้น

P90151089_highRes

ผลงานที่โดดเด่นของ Anders Warming คือผลงานการดีไซน์ MINI Superleggera Vision สุดยอดรถยนต์ต้นแบบที่ MINI ร่วมมือกับ Superleggera ที่สร้างความฮือฮาให้กับแฟนๆ มินิทั่วโลกในปี 2014 รวมถึงผลงานการออกแบบ MINI Clubman โฉมปัจจุบัน และผลงานล่าสุดคือ MINI VISION NEXT 100 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

IMG_0383

Anders Warming ยังได้ทำการออกแบบ MINI Countryman โฉมใหม่ (F60) ที่มีกำหนดจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย ซึ่งการลาออกจาก Anders Warming นี้ จะยังไม่มีผลกระทบต่อการดีไซน์รถยนต์ MINI ในอนาคตอันใกล้ เนื่องจากรอบอายุของการออกแบบแต่ละรุ่นมีอายุค่อนข้างยาวนานครับ ส่วนทิศทางการออกแบบรถยนต์มินิในอนาคตจะเป็นอย่างไร ต้องคอยติดตามอย่างใกล้ชิดว่าใครจะขึ้นมาดำรงตำแหน่ง Head of Design นี้ต่อไป

Comments: