หลุด!! ภาพแรกของ MINI Countryman โฉมใหม่ มาพร้อมรุ่น Plug-in Hybrid

เว็บไซต์ MotoringFile เผยภาพแรกของ MINI Countryman โฉมใหม่ ในรหัส F60 ซึ่งจะมาพร้อมกับรุ่น Plug-in Hybrid ที่คาดว่าจะใช้ชื่อรุ่น MINI Countryman E ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2559


แฟนๆ MINI หลายคนน่าจะรอคอยการเปิดตัว MINI Countryman โฉมใหม่ ซึ่งก็ใกล้จะถึงเวลาเข้ามาทุกที ตามกำหนดที่ MINI จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ ในรหัส F60 ซึ่งจะมาทดแทน MINI Countryman ในรหัส R60 ปัจจุบัน ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2010 โดย MINI Countryman โฉมใหม่ จะใช้แพลตฟอร์มของ MINI ในเจเนอเรชั่นที่สาม โดยจะมีเทคโนโลยีการขับเคลื่อน เครื่องยนต์ และช่วงล่างบนแพลตฟอร์มเดียวกับ MINI Hatch (F56/F55) และ MINI Clubman (F54) โฉมปัจจุบัน

F60_E_2

ภาพที่ทางเว็บไซต์ MotoringFile เปิดเผยนั้น แสดงให้เห็นถึงดีไซน์ในส่วนท้ายรถของ MINI Countryman โฉมใหม่ โดยเห็นในส่วนของไฟท้ายอย่างชัดเจน และโดดเด่นด้วยโลโก้ E ที่ออกแบบมาให้เป็นรูปปลั๊กไฟ แบบเดียวกับที่ MINI เคยใช้สัญลักษณ์นี้กับรถยนต์ทดสอบ MINI E ที่เป็นรถมินิพลังงานไฟฟ้า 100% มาก่อนหน้านี้ ทำให้มีข้อมูลบ่งบอกว่า MINI Countryman โฉมใหม่ในรหัส F60 นี้ จะเป็นมินิรุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยี Plug-in Hybrid โดยจะเปิดตัวในชื่อรุ่น MINI Countryman E เพิ่มเติมมาจากรุ่นที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงปกติ

282931.6-lg1

การเปิดตัวรถยนต์มินิที่ใช้เทคโนโลยี Plug-in Hybrid อาจจะไม่เหนือความคาดหมายของคนทั่วไปมากนัก เพราะปัจจุบัน ทาง BMW ก็ได้เปิดตัวรถยนต์ที่เป็นรุ่น Plug-in Hybrid แล้วหลากหลายรุ่น ซึ่งคาดว่า MINI Countryman E ก็น่าจะนำเทคโนโลยี Plug-in Hybrid จากฝั่งของ BMW มาปรับใช้เช่นเดียวกัน

F60_a

MINI Countryman โฉมใหม่ มีกำหนดที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ และคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในตลาดโลกในช่วงไตรมาแรกของปี 2017 ครับ ส่วนรายละเอียดการเปิดตัวและวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ รวมถึงจะถูกนำเข้ามาประกอบในประเทศไทยหรือไม่นั้น ยังเป็นเรื่องที่ต้องรอติดตามการประกาศจากทางมินิ ประเทศไทยอีกครั้ง ซึ่งผมจะนำมารายงานกันอย่างฉับไวเช่นเคย แฟนมินิที่รอคอย Countryman โฉมใหม่อยู่ ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดเลยล่ะครับ

F60_E_COOPERS_Schematic1

Comments: