แฟนมินิชาวดัตช์เล่นใหญ่ ยัดรถยนต์มินิคลาสสิค เข้าไปอยู่ใน MINI Countryman!

แฟนมินิชาวดัตช์ คลายข้อสงสัยส่วนตัว เรื่องขนาดของรถยนต์มินิรุ่นดั้งเดิม เทียบกับ MINI Countryman ที่ถือว่าเป็นมินิที่มีขนาดใหญ่ที่สุดโมเดลปัจจุบัน ด้วยการทดลองยัดรถยนต์มินิคลาสสิคเข้าไปอยู่ใน Countryman ทั้งคัน และประสบความสำเร็จเสียด้วย

original-mini-fit-inside-r60-1

Jeroen Booij แฟนมินิชาวดัตช์ ต้องการพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่า MINI Countryman โฉมปัจจุบันนั้น มีขนาดที่ใหญ่โตขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับรถมินิโฉมดั้งเดิม หรือว่ามินิคลาสสิค จึงเกิดไอเดียที่จะทดลองยัดเจ้ามินิคลาสสิคเข้าไปอยู่ใน MINI Countryman ดู แต่ความเป็นไปได้ในการขับรถมินิคลาสสิคคันจริง เข้าไปผ่านทางฝากระโปรงท้ายของ MINI Countryman นั้น ดูจะเป็นไปได้ยาก และจะต้องทำลายภายในของ Countryman ทั้งหมด การทดลองจึงเกิดขึ้นจากการจัดลังกระดาษให้มีขนาดเท่ากับรถยนต์มินิคลาสสิคแทน

original-mini-fit-inside-r60-2

Jeroen ได้รับความช่วยเหลือจาก Arno Lingerak เพื่อนของเขา และดีลเลอร์แห่งหนึ่งในประเทศเนเธอร์แลนด์ ในการทำให้ไอเดียนี้ประสบความสำเร็จ ด้วยการประกอบลังกระดาษที่มีขนาดเท่ากับรถมินิคลาสสิคคันจริง และสามารถจับยัดเข้าไปในรถ MINI Countryman ได้ทั้งคันแบบในรูป

original-mini-fit-inside-r60-3

นอกจากนี้ เขายังได้เปรียบเทียบมิติของตัวรถ ว่า MINI Countryman มีขนาดที่ใหญ่โตขึ้นกว่ามินิโฉมดั้งเดิมในทุกๆ ด้าน โดยมีความยาวเพิ่มขึ้น 34% กว้างขึ้น 43% และสูงขึ้น 16% มีน้ำหนักที่มากกว่าเดิมถึง 115% (เกินเท่าตัว) ซึ่งเมื่อเทียบราคาขาย ณ วันเปิดตัวแล้ว MINI Countryman มีราคาสูงกว่ามินิคลาสสิคถึงกว่า 28 เท่าตัวเลยทีเดียว

original-mini-fit-inside-r60-4

แฟนมินิเห็นแบบนี้ก็อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะมินิรุ่นต่อๆ ไป จะใหญ่กว่านี้อีกครับ 555

Comments: