รีวิว ชุด JCW Tuning Kit สำหรับ MINI Cooper S (F56) อัดได้แรง 211 แรงม้า [ฟังคลิป]

รีวิวนี้สำหรับแฟนๆ MINI Cooper S ในรุ่น Hatch โดยเฉพาะครับ เพราะทาง MINI ได้ออกชุดแต่ง John Cooper Works Tuning Kit มาสำหรับ F56 และ F55 เพื่อจูน Cooper S ให้แรงขึ้นไปได้อีกถึง 19 แรงม้า พร้อมเปลี่ยนท่อไอเสียยกชุด ให้เสียงไพเราะ สปอร์ตสะใจ ไม่แพ้รุ่นพี่อย่าง JCW แท้ๆ เลยทีเดียว

ชุดแต่งตัวนี้ มีชื่อว่า John Cooper Works (JCW) Tuning Kit ครับ โดยสเปคแล้ว สามารถให้ความแรงโดยรวมอยู่ที่ 211 แรงม้า (จากเดิม 192 แรงม้า) พร้อมแรงบิด 300 Nm (จากเดิม 280 Nm) โดยไม่เป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์และชิ้นส่วนใดๆ ของตัวรถ เพราะ MINI ทำเอง ที่จะทำให้คนอยากแรง แรงกันได้แบบสบายใจ ไร้กังวลด้วย

B0080044

ภายในชุด JCW Tuning Kit ประกอบไปด้วยพาร์ทต่างๆ ดังนี้ครับ

  • Valve Silencer System หรือ ชุดท่อไอเสียทั้งชุด
  • ECU Tuning หรือ ชุดซอฟต์แวร์ ปรับแต่งที่กล่องสมองกลของตัวรถ
  • Remote Control for Exhaust Flap หรือ รีโมทสำหรับเปิดปิดวาล์วท่อไอเสีย
  • Tailpipe Trim (Carbon or Chrome) หรือ ปลอกปลายท่อไอเสีย มีให้เลือกแบบคาร์บอน หรือแบบโครเมียม (ราคาไม่เท่ากัน)

ชุดนี้สามารถติดตั้งได้กับ MINI Hatch เจเนอเรชั่นใหม่ ทั้งรุ่น 3 ประตู (F56) และ 5 ประตู (F55) นะครับ ซึ่งต้องติดตั้งที่ตัวแทนจำหน่ายโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ เหมาะสำหรับเจ้าของรถยนต์ MINI Cooper S ที่ต้องการพละกำลังเพิ่มขึ้น รวมถึงเสียงที่เร้าใจมากขึ้นโดยเฉพาะเลย

DSC02679

และ MINI Cooper S คันแรกที่ติดตั้งชุด JCW Tuning Kit ก็อยู่กับผมแล้ว มาดูกันครับว่าหน้าตาของชุดนี้หลังติดตั้งแล้วเป็นอย่างไรบ้าง

DSC02681

DSC02671

ต้องบอกว่า ถ้าดูผิวเผิน ก็จะดูไม่ออกเลยครับ เพราะส่วนที่ติดตั้งเข้าไปล้วนอยู่ภายในทั้งนั้น มีเพียงปลายท่อไอเสียที่มีสัญลักษณ์ John Cooper Works ติดมา กับขนาดท่อไอเสียที่ใหญ่ขึ้น (ปลายท่อไอเสีย สามารถเลือกลายคาร์บอนโหดๆ แบบชุดนี้ หรือ จะเลือกแบบโครเมียมเรียบๆ ก็ได้นะครับ ราคาไม่เท่ากัน)

DSC02676

เมื่อเปิดฝากระโปรงมา จะเจอกับป้ายเหล็กแสดงการติดตั้ง JCW Tuning Kit พร้อมหมายเลขประจำชุดของมัน

DSC02635

ทีเด็ดที่สุด ก็คือรีโมทคอนโทรลตัวนี้ครับ เป็นรีโมทสำหรับ “เปิดวาล์วท่อไอเสีย” เพื่อเสียงและประสิทธิภาพที่เร้าใจมากขึ้น โดยเป็นรีโมทแบบไร้สาย มีเพียงปุ่มสีเงินปุ่มเดียวเท่านั้น พร้อมไฟสีแดงแสดงสถานะ

DSC02639

DSC02643

วิธีการใช้งาน ก็ใช้กดปุ่มนี้ติดกัน 2 ครั้ง ก็จะเป็นการเปิด ‘Track Mode’ เพื่อใช้ประสิทธิภาพของชุด JCW Tuning Kit อย่างเต็มที่ ซึ่งเมื่อกดปุ่มติดกัน 2 ครั้ง ไฟสีแดงที่รีโมทก็จะติดขึ้น และกระพริบบอกเราเป็นระยะๆ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นชัดเจนเลย ก็คือเสียงจากท่อไอเสียที่ทุ้ม นุ่ม ลึก เปลี่ยนไปอย่างชัดเจน แม้ยังไม่ได้กดคันเร่งเลยก็ตาม

DSC02665

และถ้าจะใช้งานอย่างสุดขีดความสามารถจริงๆ อย่าลืมเปลี่ยนโหมดไปเป็นโหมด Sport ที่บริเวณฐานของเกียร์ครับ ผลักไปทางซ้าย เพื่อเข้าโหมด Sport ทีนี้ก็จะขับสนุกกันแบบสุดๆ ไปเลย

DSC02644

นอกเหนือจากพละกำลังที่ทาง MINI เคลมว่าชุด JCW Tuning Kit นี้สามารถพาไปได้สูงสุดถึง 211 แรงม้าแล้ว ส่วนที่ชวนเสียเงินมากก็คือเรื่องเสียงของมันนี่แหละครับ ทุ้ม นุ่ม ลึก สปอร์ต โหด ขนาดไหน กดฟังดูได้จากคลิปนี้เลย !!

สนนราคาชุด JCW Tuning Kit สำหรับ F56 อยู่ที่ประมาณ 80,729 บาท (ไม่รวม VAT) บวกกับปลายท่อไอเสีย แบบ Carbon อีก 19,200 บาท หรือแบบ Chrome 8,034 บาท ครับ ส่วน F55 จะแพงกว่านี้เล็กน้อย ราคานี้ยังไม่รวมค่าติดตั้งที่ศูนย์บริการ MINI อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ใครสนใจสามารถไปสอบถาม และสั่งซื้อเพื่อติดตั้งกันได้แล้ว เฉพาะ MINI Cooper S ในโมเดล F56 และ F55 เท่านั้น

DSC02684

DSC02663

ส่วนใครอยากลองฟังเสียงคันจริง สามารถแวะไปได้ที่บูธ MINI ในงาน Motor Expo 2015 นี้ครับ คันนี้เป็นหนึ่งในรถเทสต์ไดร์ฟที่งานนี้ ระหว่างวันที่ 2-13 ธันวาคม ที่อิมแพ็ก เมืองทองธานี แล้วเจอกันนะครับ

 

Comments: