รายการออปชั่น MINI Clubman ใหม่ ทั้ง 4 รุ่นย่อยอย่างละเอียด

เตรียมเผยโฉมครั้งแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในงาน Motor Expo 2015 ต้นเดือนธันวาคมนี้แล้วครับ กับ MINI Clubman โฉมใหม่ ซึ่งทางมินิ ประเทศไทย ได้นำเข้ามาจำหน่ายทั้งหมด 4 รุ่นย่อย พร้อมเปิดราคาน่าคบหาอยู่ที่ 2.388 – 3.288 ล้านบาท

สำหรับวันนี้ ผมเอารายการสเปค ออปชั่นของ MINI Clubman ใหม่ ทั้ง 4 รุ่นย่อย ที่จะวางจำหน่ายในไทยมาให้ชมกันก่อนครับ ว่ารุ่นไหน ให้มาเต็มแค่ไหนบ้าง

f54-thai-4

เบื้องต้น ทาง มินิ ประเทศไทย ได้เลือกเอาตัวเลือกเครื่องยนต์มาทั้งหมด 3 แบบ ก็คือ MINI Cooper Clubman เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 3 สูบ ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ 136 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เป็นรุ่นล่างสุด เปิดราคา 2.388 ล้านบาท ที่สร้างเซอร์ไพรส์มากพอสมควร เพราะราคาแทบไม่หนีจาก MINI Hatch 3 ประตูเท่าไหร่เลย (แพงกว่า MINI Cooper Hatch ไม่ถึงสองแสนบาท)

f54-thai-6

ขยับขึ้นมาเป็น MINI Cooper D Clubman เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร 4 สูบ ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ 150 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุดถึง 330 Nm ที่ 1750 rpm แถมยังได้เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดใหม่อีกด้วย รุ่นนี้เปิดราคา 2.688 ล้านบาท โดยออปชั่นของ MINI Cooper D Clubman และ MINI Cooper Clubman จะเหมือนกันหมดทุกประการ ต่างกันแค่เครื่องยนต์เท่านั้น

ส่วนเครื่องยนต์เบนซินตัวยอดนิยมอย่าง MINI Cooper S Clubman ทางมินิ ประเทศไทยแบ่งออกเป็นสองรุ่นย่อย คือ MINI Cooper S Clubman รุ่นออปชั่นมาตรฐาน (ซึ่งก็จัดเต็มกว่าสองรุ่นล่างอยู่แล้ว) กับ MINI Cooper S Clubman Hightrim รุ่นฟูลออปชั่น (อัดมาแบบล้นทะลัก) ซึ่งทั้งสองตัว ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ 192 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติใหม่ 8 สปีด เปิดราคาที่ 3.088 ล้านบาท และ 3.288 ล้านบาท ตามลำดับ

f54-thai-1

f54-thai-2

ออปชั่นที่หลายคนถามถึง และเป็นฟีเจอร์เด็ดของ MINI Clubman ก็มีฟีเจอร์ Comfort Access และ Easy Opener ที่สามารถใช้เท้าเตะลอยๆ บริเวณใต้กันชนท้ายเพื่อเปิดฝากระโปรงท้ายได้ รวมถึงไฟโลโก้ MINI ที่ฉายลงพื้นเป็น Welcome Light นั้น ทางมินิ ประเทศไทย ใจดี จัดมาให้ทุกรุ่นครับ ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ได้เท่นะครับ

P90187453_highRes

ส่วนออปชั่นแบบจัดเต็มที่ใส่มาให้เฉพาะรุ่นท็อปอย่าง MINI Cooper S Clubman Hightrim นั้น ประกอบไปด้วยหน้าจอ Head-up Display, ชุดสัญญาณกันขโมยพร้อมไฟแสดงสถานะบนครีบหลังคา และ เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า รวมออปชั่นทั้งหมด 3 อย่างนี้ครับ

f54-thai-5

สีที่มีมาให้เลือก จะมีทั้งหมด 11 สี (แต่ Chili Red จะมาพร้อมกับชุด JCW Aero Kit เท่านั้น) พร้อมส่งมอบในช่วงไตรมาสแรกของปี 2016 โดยราคาที่ประกาศนี้ เป็นราคาของฐานภาษีใหม่ของปีหน้าแล้ว ไม่มีการปรับเพิ่มแล้วนะครับ แฟนมินิที่สนใจ สามารถมาสัมผัสตัวจริงได้ที่งาน Motor Expo 2015 ระหว่างวันที่ 2-13 ธันวาคมนี้ ที่อิมแพ็ก เมืองทองธานีได้เลย

อ่าน : รีวิว ทดลองขับจริง MINI Clubman ใหม่ (F54) พร้อมร่วมงานเปิดตัวที่ประเทศสวีเดน

Comments: