MINI เตรียมปล่อยแอป MINI Connected ใหม่ เฟี้ยวฟ้าวกว่าเดิม

หลังจากเปิดตัวแอป MINI Connected มาได้ 5 ปีเต็ม ก็ถึงเวลาที่ MINI จะปรับปรุง MINI Connected ครั้งใหญ่ เพื่อให้สอดคล้องกับการปรับเปลี่ยนดีไซน์ของแบรนด์ MINI ใหม่ เพิ่มฟีเจอร์ และทำให้แอปใช้งานง่ายกว่าเดิม โดยพร้อมจะให้ดาวน์โหลด MINI Connected ใหม่ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้

MINI Connected เป็นระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะระหว่างรถยนต์ MINI กับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ที่ MINI เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2010 รวบรวมเอาฟีเจอร์ที่จำเป็นต่อการติดต่อสื่อสาร เช่นฟังก์ชั่นของโทรศัพท์, ความบันเทิงของตัวรถ เช่น เพลง และ วิดีโอ จากสมาร์ทโฟน, ตารางนัดหมาย, โซเชียลมีเดีย เช่น Facebook หรือ Twitter มาแสดงอยู่บนหน้าจอของรถยนต์ MINI ไปจนถึงฟีเจอร์ที่เน้นความสนุกสนาน เช่นการขับขี่เพื่อเก็บคะแนน, แข่งประหยัดน้ำมัน, สะสมแบดจ์ และ เซ็นเซอร์วัดค่าต่างๆ เป็นต้น

P90192260_lowRes

 

ในช่วงกลางเดือนสิงหาคม 2015 นี้ MINI จะทำการอัปเดตแอป MINI Connected ครั้งใหญ่ โดยจะเน้นไปที่ฟีเจอร์ที่เกี่ยวข้องกับการขับขี่มากขึ้น ประกอบไปด้วย

  • MINI Streetwise
  • ฟังก์ชั่นพื้นฐานของสถานะ,แอป, และโปรไฟล์ของผู้ขับขี่
  • ระบบค้นหาออนไลน์ (Online Search)
  • มาตรวัดแบบสปอร์ต และ Force Meter
  • ปฏิทิน และ ตารางนัดหมาย

MINI Streetwise

P90192259_lowRes

MINI Streetwise เป็นฟีเจอร์ใหม่ใน MINI Connected ที่จะแสดงเส้นทางของการเดินทางในแต่ละทริป ที่จะมีการเก็บสถิติย้อนหลัง ทำให้แอปสามารถคาดเดาได้ล่วงหน้าว่า เรากำลังจะเดินทางไปที่ไหน ด้วยเส้นทางไหน รวมถึงแสดงข้อมูลว่าทริปนั้นๆ จะใช้เวลาในการเดินทางเท่าไหร่ ใช้น้ำมันเป็นปริมาณเท่าไหร่ หน้าจอ MINI Connected จะทำงานร่วมกับหน้าจอสมาร์ทโฟน เพื่อคำนวนหาเส้นทางที่ดีที่สุดในแต่ละทริป ซึ่งจะช่วยให้ประสบการณ์การนำทางในรถยนต์เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

P90192261_lowRes

MINI Connected app at a glance

แอป MINI Connected ใหม่ จะสามารถแสดงตำแหน่งปัจจุบันของรถยนต์ ช่วยลดปัญหาการจำที่จอดรถไม่ได้ รวมถึงมีฟีเจอร์ในการนำทางจากตำแหน่งปัจจุบันของเราไปยังตำแหน่งที่เราจอดรถมินิเอาไว้ได้ด้วย นอกจากนี้ มันยังสามารถแสดงปริมาณน้ำมันปัจจุบัน, ระยะทางคงเหลือที่สามารถเดินทางได้ และ สถิติการเดินทางย้อนหลัง รวมถึงยังคงมีการรองรับแอปจากผู้ผลิตอื่นๆ เช่น Stitcher, TuneIn, Deezer, GoPro, ฯลฯ อยู่เช่นเดิม

Sports Instruments and Force Meter

P90192263_lowRes

มาตรวัดสปอร์ต สามารถแสดงค่าของเครื่องยนต์ได้ละเอียดกว่ามาตรวัดปกติบนหน้าปัดรถยนต์ เพื่อการขับขี่ที่เร้าใจมากขึ้น และเอาใจขาซิ่ง เช่น ค่าแรงบิด (torque), อุณหภูมิเครื่องยนต์, กำลังเครื่องยนต์ และยังมี Force Meter แสดงค่าแรง g พร้อมทิศทางที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ ณ เวลานั้นๆ ได้ด้วย

Online Search and Calendar

P90192264_lowRes

ระบบการค้นหาออนไลน์ (Online Search) ถูกเพิ่มเข้ามาช่วยให้ค้นหาสถานที่, ที่อยู่ ผ่านระบบนำทางของรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงความสามารถในการค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ของสถานที่ที่จะไป และเชื่อมต่อกับระบบโทรศัพท์เพื่อโทรออกได้ทันที นอกจากนี้ MINI Connected ยังสามารถเชื่อมต่อกับปฏิทินและตารางนัดหมายในสมาร์ทโฟน เพื่อแสดงผล และกดนำทางไปยังสถานที่นัดหมายได้จากหน้าจอในรถยนต์เลยด้วย

P90192265_lowRes

MINI Connected ใหม่ จะเปิดให้ดาวน์โหลดผ่านทาง App Store และ Play Store ในช่วงกลางเดือนสิงหาคม 2015 นี้ ซึ่งฟังก์ชั่นบางอย่างใน Android อาจจะไม่รองรับอย่างเต็มที่ รวมถึงฟังก์ชั่นบางอย่างอาจไม่สามารถใช้งานได้ในบางประเทศ ซึ่งต้องรอดูตอนปล่อยออกมาอัปเดตกันว่า MINI Connected ใหม่ในไทย จะใช้งานร่วมกัระบบนำทางเป็นอย่างไรบ้าง ที่เดี๋ยวผมจะมาอัปเดตให้ฟังกันอีกครั้งนะครับ

Comments: