ปิดฉาก MINI Roadster ผลิตคันสุดท้ายออกจากโรงงานแล้ว

MINI ปิดสายการผลิต MINI Roadster (R59) ผลิตคันสุดท้ายวันนี้ออกจากโรงงาน MINI Plant Oxford ตามข่าวที่ได้รับการยืนยันก่อนหน้านี้ว่า MINI จะทำการปิดฉากสายการผลิต MINI Coupe และ Roadster เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้กับ MINI ในเจเนอเรชั่นใหม่อย่างเต็มขีดความสามารถ

P90085895_highRes

แหล่งข่าวจากโรงงาน MINI Plant Oxford ยืนยันว่า MINI ได้ทำการผลิต MINI Roadster (R59) คันสุดท้ายวันนี้ ที่โรงงาน Oxford เป็นการปิดตำนานรถ MINI เปิดประทุนสองที่นั่งอย่างเป็นทางการ และคาดการณ์ว่าสายการผลิต MINI Coupe ก็จะสิ้นสุดลงเช่นเดียวกันในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

P90086000_highRes

P90086002_highRes

MINI เปิดตัว MINI Roadster ในปี 2011 ถือเป็นรถยนต์ MINI เปิดประทุนสองที่นั่งรุ่นแรกของแบรนด์ ภายใต้รหัสพัฒนา R59 มีความโดดเด่นในเรื่องของรูปลักษณ์ความเป็นรถสปอร์ตสไตล์ MINI ที่มีความโฉบเฉี่ยว แต่ทั้ง MINI Roadster และ MINI Coupe ที่มีเพียงสองที่นั่ง ก็ไม่ได้รับความนิยมจากตลาดโดยรวมมากนัก ทำให้ MINI ตัดสินใจประกาศยุติสายการผลิต MINI ทั้งสองรุ่นอย่างเป็นทางการ ก่อนที่จะต้องติดตามข่าวของ MINI ในโฉมสปอร์ตว่าจะมีอนาคตต่อไปอย่างไรในอนาคตครับ

P90131102_highRes

MINI Roadster และ MINI Coupe ถือเป็น MINI โมเดลที่ถูกยุติการผลิตเป็นโมเดลแรก นับตั้งแต่ BMW Group เข้ามาครอบครองการทำตลาดในแบรนด์ MINI และสร้างความใจหายให้กับแฟนๆ MINI ทั่วโลก โดยเฉพาะผู้ที่ครอบครอง MINI ทั้งสองรุ่นนี้อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

Comments: