ภาพ MINI Hatch 5 ประตูในไทย ก่อนเปิดตัวในงาน Motor Expo สัปดาห์หน้า

ก่อนที่มินิ ประเทศไทยจะทำการเปิดตัว MINI Hatch 5 ประตู อย่างเป็นทางการในไทยในงาน Motor Expo 2014 สัปดาห์หน้า วันนี้เรามีภาพชุดแรกของเจ้า MINI 5-door รวมถึงภาพของ MINI Countryman ใหม่ ที่มีการปรับโฉมรอบคัน มาเรียกน้ำย่อยให้ได้ชมกันก่อนใครเลยครับ

คันแรกที่เห็นอยู่ด้านบน คือ MINI Cooper D 5-door สี Moonwalk Grey ครับ มีการตกแต่งด้วยชุดตกแต่งลาย Vivid Green ด้วย ทั้งสติ๊กเกอร์ด้านข้างตัวรถ, ฝาครอบกระจกมองข้าง และ Side Scuttle ฉูดฉาดเฟี้ยวฟ้าวอย่างมาก

DSC00059

DSC00061

ส่วน MINI 5-door อีกคัน น่าจะเป็นไฮไลต์เลยครับ เพราะเป็น MINI Cooper SD เครื่องยนต์ดีเซลตัวแรงรหัสใหม่ (ดีเซล ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ 2.0 ลิตร 4 สูบ) ที่จะมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงาน Motor Expo 2014 ครั้งนี้ และน่าจะเป็น MINI รุ่นท้อปออปชั่น จัดเต็มมากกว่าที่เคย

DSC00060

MINI Cooper SD 5-door คันนี้มาในสี Iced Chocolate Metallic พร้อมชุดตกแต่งลาย Gold Jack สวยลงตัวอย่างมาก และที่น่าสนใจสุดๆ คือคันนี้มาพร้อมกับ Head-up Display และหลังคาซันรูฟด้วย ซึ่งน่าสนใจครับว่าทาง MINI Thailand จะเปิดราคา MINI Hatch 5 ประตูอยู่ที่เท่าไหร่ และราคาของรุ่นท้อปอย่าง Cooper SD คันนี้ก็น่าจับตาว่าจะเปิดที่เท่าไหร่ เพราะใส่ออปชั่นมาชนิดจัดเต็มจริงๆ

DSC00058

อีกหนึ่งรุ่นที่จะไปโชว์ในงาน Motor Expo 2014 ครั้งนี้ ก็คือ MINI Countryman รุ่นปรับโฉมใหม่ (LCI) ซึ่งตอนนี้ก็มีรถคันจริงมาจอดตามโชว์รูม MINI แล้ว มีการปรับปรุงหน้าตาของกระจังหน้า และสเกิร์ตรอบคันด้วยดีไซน์ใหม่ โดยเฉพาะรุ่น Cooper SD ที่มีโลโก้ตัว S มาติดอยู่บริเวณกระจังหน้า (เหมือนกับ new MINI F56) มีการปรับสีของหน้าปัดภายในใหม่ ให้เป็นสีดำ และมีการเพิ่มสีตัวถังใหม่ให้เลือกด้วย

DSC00049

DSC00066

ทั้ง MINI Hatch 5 ประตู และ MINI Countryman LCI จะไปโชว์ในงาน Motor Expo 2014 ที่ Impact Challenger เมืองทองธานี พร้อมเผยรายละเอียด สเปค และราคาในงานครับ นอกจากนี้ยังมีส่วนของกิจกรรมทดลองขับ จัดให้บริการอยู่ด้วย แฟนๆ มินิไม่ควรพลาดอย่างยิ่งที่จะไปเยี่ยมชมบูธ MINI ในงาน Motor Expo นะครับ

 

Comments: