MINI สร้างเซอร์ไพรส์ เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ MINI Citysurfer Concept

MINI เปิดตัวรถคอนเซ็ปต์สกู๊ตเตอร์ MINI Citysurfer Concept อย่างเป็นทางการ พร้อมเผยโฉมครั้งแรกในงาน LA Auto Show สุดสัปดาห์นี้ ถือเป็นครั้งที่สองที่ MINI ได้เปิดตัวรถคอนเซ็ปต์ที่ไม่ใช่รถยนต์ หลังจากที่เคยเปิดตัว MINI Scooter E Concept ไปแล้วในปี 2010

P90169270_highRes

MINI Citysurfer Concept เป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ในรูปแบบของ Kick Scooter ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ด้วยดีไซน์สุดพิเศษที่ยังคงความพรีเมียมแบบอังกฤษ มีน้ำหนักเพียง 18 กิโลกรัม สามารถพับได้เพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้าย ซึ่งเมื่อพับแล้ว มีขนาดเล็กพอที่จะใส่ลงไปในท้ายรถ MINI Hatch 3 ประตู, ขึ้นรถเมล์ หรือรถไฟได้อย่างคล่องตัว ใช้พื้นที่ในการสัญจรน้อย และเป็นคอนเซ็ปต์ในการเดินทางระหว่างจุดหมายปลายทางกับที่จอดรถ หรือ สถานีรถขนส่งสาธารณะ

P90169150_highRes

มอเตอร์ไฟฟ้าของ MINI Citysurfer Concept สามารถควบคุมได้ผ่านปุ่มที่หัวแม่มือ เพื่อขับเคลื่อนล้อหลังของรถสกู๊ตเตอร์ ให้ความเร็วสูงสุด 25 km/h และมอเตอร์ไฟฟ้าจะไม่ทำงานจนกว่ารถสกู๊ตเตอร์จะมีความเร็วจากการขับเคลื่อนของผู้ขับขี่ก่อน และมอเตอร์ไฟฟ้าจะปลดการทำงานเองเมื่อมีการกดเบรค จึงมีความปลอดภัยสูงมาก

P90169269_highRes

แบตเตอรีที่ใช้ในรถ MINI Citysurfer Concept เป็นแบตเตอรีชนิดลิเธียม-อิออน สามารถชาร์จไฟผ่านช่องเสียบ 12-volt และสามารถชาร์จพลังงานกลับเข้าไปได้เองเมื่อมีการเบรค ซึ่งเมื่อชาร์จไฟเต็มที่ จะสามารถใช้เดินทางได้ไกลถึง 15-25 กิโลเมตร

P90169277_highRes

MINI Citysurfer Concept ออกแบบมาให้มีความคล่องตัวในการใช้งานสูง เหมาะกับสภาพถนนหลากหลายรูปแบบ ด้วยล้อที่มีขนาดใหญ่ สามารถวิ่งผ่านถนนขรุขระได้ สามารถปรับระดับความสูงของแฮนด์ควบคุม และระบบเบรคไฮดรอลิกดิสก์เบรคที่ยอดเยี่ยม

P90169284_highRes

MINI Citysurfer Concept ยังคงเป็นรถคอนเซ็ปต์เพียงอย่างเดียวก่อน ยังไม่มีแผนในการที่จะผลิตเพื่อจำหน่ายจริงแต่อย่างใด และจะเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน Los Angeles Auto Show 2014 ระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย. นี้ ที่นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกาครับ

Comments: