MINI เริ่มเดินสายการผลิตที่โรงงาน VDL Nedcar ประเทศเนเธอร์แลนด์แล้ว

หลังจากที่ทาง MINI ได้ตัดสินใจเปิดสายการผลิต MINI Hatch เพิ่มเติมนอกสหราชอาณาจักรเป็นครั้งแรกที่โรงงาน VDL Nedcar ประเทศเนเธอร์แลนด์ไปเมื่อช่วงต้นปี 2014 นั้น มาวันนี้รถ MINI คันแรกก็ได้คลอดจากโรงงาน VDL Nedcar เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือเป็นการเริ่มเดินสายการผลิตรถยนต์ MINI ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์อย่างเป็นทางการ

P90157350_highRes

รถยนต์ MINI คันแรกที่ผลิตในโรงงาน VDL Nedcar เป็นรถยนต์ MINI Cooper สี Volcanic Orange ซึ่งในการเฉลิมฉลองสายการผลิตใหม่นี้ ได้รับเกียรติจาก Willem-Alexander กษัตริย์แห่งเนเธอร์แลนด์, Franz Josef Kremp ท่านทูตเยอรมันประจำประเทศเนเธอร์แลนด์, Wim van der Leegte ซีอีโอของ VDL Nedcar และแขกคนสำคัญอีกมากมาย เป็นสักขีพยานในการเปิดสายการผลิตที่โรงงานแห่งนี้ 

P90157239_highRes

การผลิตรถยนต์ MINI โรงงาน VDL Nedcar ถือเป็นการผลิตรถยนต์ MINI Hatch นอกโรงงาน Oxford ประเทศอังกฤษเป็นครั้งแรก รวมถึง MINI ยังเป็นแบรนด์รถยนต์เพียงรายเดียว ที่มีการผลิตรถยนต์แบบผูกสัญญาในประเทศเนเธอร์แลนด์อีกด้วย ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ของ MINI เป็นการตัดสินใจที่อ้างอิงจากเหตุผลหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลด้านการคมนาคม ที่สามารถเชื่อมต่อกับท่าเรือได้ง่ายของสถานที่ตั้งโรงงาน, ระยะห่างที่ไม่ไกลมากนักจากฐานการผลิตเดิมในประเทศอังกฤษ, รวมถึงประวัติของโรงงาน VDL Nedcar แห่งนี้ ที่ครั้งหนึ่งในอดีตได้เคยเป็นฐานการผลิตรถยนต์มินิคลาสสิคมาก่อน

P90157243_highRes

โรงงาน VDL Nedcar ปัจจุบันมีแรงงานทั้งสิ้น 2,000 คน รับหน้าที่ในการผลิตรถยนต์ new MINI (F56) เป็นรุ่นแรกโดยนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และคาดการณ์ตัวเลขหลักหมื่นคัน ในการผลิตรถยนต์ภายในปี 2014 นี้ ส่งผลให้ BMW Group จะมีฐานการผลิตรถยนต์ในเครือทั่วโลกกว่า 29 แห่ง ใน 14 ประเทศ และยังเป็นจุดเริ่มต้นของการขยายตลาดรถยนต์ MINI ให้เติบโตและผลิตได้ทันความต้องการของตลาดโลกอีกด้วย

Comments: