Exclusive – MINI เตรียมปิดไลน์การผลิต MINI Clubman โฉมปัจจุบัน กรกฎาคมนี้

MINI เตรียมปิดไลน์การผลิต MINI Clubman โฉมปัจจุบัน (R55) เดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งตอนนี้เริ่มมีการส่งสัญญาณไปยังตัวแทนจำหน่ายต่างๆ ให้ทำการสั่งซื้อเป็นล็อตสุดท้ายแล้ว

วันนี้ผมได้รับรายงานจากแหล่งข่าวใกล้ชิดของ MINI ว่า MINI เตรียมที่จะรับคำสั่งซื้อ MINI Clubman โฉมปัจจุบันเป็นล็อตสุดท้ายแล้ว ก่อนที่จะปิดสายการผลิต R55 MINI Clubman ในช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ เพื่อเตรียมเปิดตัว MINI Clubman ในเจเนอเรชั่นที่สอง ภายใต้รหัส F54 หลังจากที่ได้เผยโฉม MINI Clubman Concept ไปในงาน Geneva International Motor Show เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

r55-eol

นอกจากแหล่งข่าวใกล้ชิด MINI จะระบุถึงการรับคำสั่งซื้อ MINI Clubman โฉมปัจจุบันจากตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกเป็นล็อตสุดท้ายแล้ว ในระบบสายการผลิตรถยนต์ MINI รหัส R55N ก็ระบุถึงวันสิ้นสุดสายการผลิตสอดคล้องกันคือจะสิ้นสุดในวันที่ 31 กรกฎาคม 2014 ที่จะถึงนี้

Postproduction: Wagnerchic*Digital Artwork www.wagnerchic.com

P90144163_highRes

MINI Clubman ในเจเนอเรชั่นใหม่ ในรหัส F54 จะมีการเปลี่ยนแพลตฟอร์มไปใช้แพลตฟอร์ม UKL1 เช่นเดียวกับ MINI Hatch F56 ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2013 ที่ผ่านมา โดยจะมีการปรับเปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยีใหม่ เครื่องยนต์ใหม่ รวมถึงรูปแบบของตัวถังที่ใหญ่กว่าเดิม อ้างอิงจากรถยนต์ MINI Clubman Concept ที่มีการขยายไปเป็นรถยนต์ 4 ประตูเต็มรูปแบบ พร้อมฝากระโปรงท้ายเปิดแบบตู้กับข้าวที่เป็นเอกลักษณ์ของ MINI Clubman คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปีนี้ และเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2015

Comments: