เปิดตัว MINI Clubman Concept อย่างเป็นทางการ

MINI เผยโฉม MINI Clubman Concept อย่างเป็นทางการ นับเป็นรถยนต์ต้นแบบของ MINI Clubman เจเนอเรชั่นที่สอง ที่จะเปิดตัวในเวอร์ชันผลิตจริงในปี 2015 ถูกปรับปรุงภาพลักษณ์จาก MINI Clubman ปัจจุบันให้มีความเอนกประสงค์มากขึ้น และจะจัดแสดงคันจริงในงาน Geneva International Motor Show ต้นเดือนมีนาคมนี้

Postproduction: Wagnerchic*Digital Artwork  www.wagnerchic.com

หลังจากเป็นข่าวลืออยู่สักพัก ทาง MINI ก็เผยหมัดเด็ดออกมาแบบไม่ทันตั้งตัว กับ MINI Clubman Concept รถยนต์ต้นแบบของ MINI Clubman เจเนอเรชั่นที่สอง ที่ถูกออกแบบใหม่หมดจด เพิ่มมิติและความเอนกประสงค์ขึ้นอย่างมาก ทั้งพื้นที่ของห้องโดยสาร พื้นที่เก็บสัมภาระ และยังเปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยีใหม่ของ MINI ที่จะมาอยู่บนแพลทฟอร์มเดียวกับ MINI F56 อีกด้วย

P90144159_highRes

MINI Clubman Concept มีความยาวกว่า MINI Clubman ปัจจุบัน 26 เซนติเมตร และกว้างกว่า 17 เซนติเมตร มีการเพิ่มประตูคู่หลังสำหรับผู้โดยสารแถวที่สองแบบเต็มตัว ไม่มีการใช้ประตูแบบ Clubdoor ที่อยู่ในรุ่นปัจจุบันอีกต่อไปแล้ว ส่วนฝากระโปรงท้าย ยังคงคอนเซปต์การเปิดออกแบบตู้กับข้าว เพิ่มพื้นที่สัมภาระจากมิติของตัวรถที่ยาวขึ้น กลายเป็นรถยนต์เอนกประสงค์ 4 ประตู 5 ที่นั่ง ที่น่าสนใจมากภายใต้แบรนด์ MINI

Postproduction: Wagnerchic*Digital Artwork  www.wagnerchic.com

รถยนต์ MINI Clubman Concept ถูกตกแต่งด้วยสีตัวถังพิเศษ สีแดง Berry Red ตัดกับสีหลังคา Blade Grey อย่างสวยงาม เอกลักษณ์ของรถยนต์ MINI ทั้งกระจังหน้าแบบหกเหลี่ยม, กรอบไฟเลี้ยวด้านข้าง (side scuttle) และการตัดลายเส้นสีดำ ยังคงปรากฏให้เห็นอยู่อย่างชัดเจน นอกจากนี้ ยังถูกตกแต่งด้วยความเงางามของโครเมียมได้อย่างลงตัว มีการใช้ล้ออัลลอยด์สองสีขนาดใหญ่ถึง 19 นิ้วกับรถยนต์ MINI Clubman Concept คันนี้

P90144158_highRes

ด้วยความยาวของตัวรถที่มากขึ้นกว่า MINI โฉมปกติ มิติของตัวรถต่างๆ ต้องถูกคำนวนมาอย่างลงตัว เพื่อรักษาคาแรคเตอร์ของรถยนต์ MINI ที่มีความยาวฐานล้อมาก (เมื่อเทียบกับขนาดของตัวรถ), ช่วงโอเวอร์แฮงก์ที่สั้น ประกอบกับเส้นหลังคา (roof line) ที่ยาว ทำให้รถยนต์ MINI Clubman Concept เป็นรถที่เพียบพร้อมทั้งภาษาการออกแบบในสไตล์ MINI ที่ยังคงความเอนกประสงค์ตามคอนเซปต์ของ Clubman และการขับขี่ที่สนุกสนานตามแบบฉบับของ MINI

Postproduction: Wagnerchic*Digital Artwork  www.wagnerchic.com

จุดเด่นของภายนอกรถยนต์ MINI Clubman Concept คันนี้อยู่ที่บริเวณบั้นท้าย ที่มีการออกแบบใหม่ทั้งหมด มีการเปลี่ยนรูปแบบของไฟท้ายมาใช้แบบแนวนอน ที่มีรายละเอียดของลวดลายในดวงไฟค่อนข้างมาก มีการออกแบบบานพับของประตู split doors หรือประตูตู้กับข้าวใหม่ ให้มีการเปิดออกได้กว้างขึ้น ทำให้สูญเสียพื้นที่เก็บสัมภาระน้อยลง

MINI Clubman Concept เป็นรถยนต์ MINI รุ่นแรกที่มีครีบดักอากาศด้านข้างตัวรถ (AirBreather) ที่จะเพิ่มแอโร่ไดนามิคของตัวรถให้ดียิ่งขึ้น มีการออกแบบสปอยเลอร์หลังคาแบบ 2 ชิ้น และวางไฟเบรคดวงที่สามไว้กึ่งกลางระหว่างสปอยเลอร์หลังคาแบบรถ Formula 1

Postproduction: Wagnerchic*Digital Artwork  www.wagnerchic.com

ภายในของตัวรถ ถูกออกแบบด้วยดีไซน์ล้ำยุค มีการใช้วัสดุพิเศษ ทั้งเบาะหนังและคอนโซล ที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด ใช้โทนสี สี Sky Blue และหนังสี Berry Red เข้ากับสีตัวถังรถ คอนโซลกึ่งกลางตัวรถ มีพื้นที่ 160mm x 150mm สำหรับหน้าจอดิจิทัลขนาดใหญ่ เพิ่มขีดความสามารถในการควบคุมเทคโนโลยี ฟีเจอร์ต่างๆ รวมถึงระบบความบันเทิงของตัวรถได้อย่างเรียบง่าย และใช้งานได้จริง

P90144172_highRes

MINI Clubman Concept จะเผยโฉมคันจริงในงาน 2014 Geneva Motor Show ระหว่างวันที่ 6-16 มีนาคมนี้ และคาดว่าจะถูกผลิตมาเป็น MINI Clubman เวอร์ชั่นขายจริงในปี 2015 ครับ

P90144176_highRes

P90144163_highRes

Comments: