Millennium Auto บุกโรดโชว์ MINI หัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ แก้เกมสถานการณ์การเมืองที่ยังไม่ลงตัว

Millennium Auto ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ MINI อย่างเป็นทางการในประเทศไทย พลิกกลยุทธ์หันบุกโรดโชว์ลุยลูกค้าหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ แก้เกมสถานการณ์การเมืองที่ยังไม่ลงตัว คาดปีนี้ MINI ยังมาแรงขยายตัวแตะระดับเลขสองหลัก เท่าปีที่ผ่านมา เผยรุ่นประกอบในประเทศหรือ CKD ยังเป็นปัจจัยหนุนหลัก

Sompraj

สมปราชญ์ โบสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท Millennium Auto (มิลเลนเนียม ออโต้) ผู้จำหน่ายรถยนต์ MINI อย่างเป็นทางการในไทยใน เครือมาสเตอร์ กรุ๊ป คอปอเรชั่นเอเซีย เปิดเผยว่าล่าสุดนี้บริษัทได้ทำการปรับกลยุทธ์การทำตลาดให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยมุ่งเน้นที่การจัดโรดโชว์ตามพื้นที่หัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด จากในอดีตที่พื้นที่การขายและกลุ่มเป้าหมายเน้นในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นหลัก โดยในปีนี้บริษัทมีแผนโรดโชว์ครอบคลุมทุกภูมิภาคของประเทศไทยอาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และหัวเมืองใหญ่ภาคตะวันออก โดยคาดว่าการปรับแผนครั้งนี้จะส่งผลให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

Millennium Auto จะเริ่มโรดโชว์ไปยังจังหวัดต่างๆ ที่เป็นหัวเมืองใหญ่รวมทั้งในกรุงเทพฯ โดยจะจัดเกือบทุกเดือน จากเดิมที่ส่วนใหญ่จัดเป็นรายไตรมาส ทั้งนี้เพื่อขยายออกไปสร้างฐานลูกค้าให้มากขึ้นด้านแผนการทำซีอาร์เอ็ม ปัจจุบันบริษัทขายรถมาเป็นเวลา 12 ปี มีฐานลูกค้าประมาณ 5,000 คัน และมีแนวโน้มขยายตัวมากยิ่งขึ้น คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตในระดับเลขสองหลัก ดังนั้น Millennium Auto จึงต้องหากิจกรรมและกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อรองรับบริการหลังการขายให้ได้มากที่สุด

1972461_835034489855927_664837038_n

ส่วนแผนงานด้านผลิตภัณฑ์นั้น ในช่วงครึ่งปีแรกนี้จะมีรถรุ่นตกแต่งพิเศษออกมาสู่ตลาด นั่นคือ MINI Cooper รุ่น R 56, MINI Cooper Coupe MINI JCW (John Cooper Work) และรุ่นใหม่ล่าสุดที่คาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ในช่วงไตรมาสที่ 2 นี้คือ MINI F56 2014 ด้านการขยายเครือข่ายปัจจุบันนี้ MINI มีโชว์รูมและศูนย์บริการที่เอกมัยและขยายเพิ่มศูนย์บริการไปที่ย่านพระราม 3 ส่วนปีนี้อยู่ระหว่างการขยายเพิ่มโชว์รูมและศูนย์บริการที่พระราม 4 คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

โดยภาพรวมในปีที่ผ่านมานั้น บริษัท Millennium Auto ตัวแทนจำหน่ายของแบรนด์ MINI สามารถทำยอดขายเติบโตเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับช่วงปี 2555 ที่ผ่านมา จากปัจจัยหลักคือ MINI Countryman รุ่นประกอบในประเทศที่มียอดจำหน่ายสูงมาก คิดเป็นประมาณ 40-45% ของยอดขายรวม ซึ่งเป็นผลมาจากการที่บริษัทได้ขานรับนโยบายของทางบริษัทแม่คือ BMW Group Thailand ที่เดินหน้าตอบสนองความต้องการรถยนต์ระดับหรูแบรนด์ MINI ที่เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและระดับภูมิภาค โดยเริ่มการประกอบรถยนต์ MINI Countryman เป็นครั้งแรกที่โรงงาน BMW Manufacturing (Thailand) co. ltd นิคมอุตสาหกรรมอมตะ จังหวัดระยอง วันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา

1960086_834933406532702_1578484467_n

สำหรับภาพรวมในปีนี้คาดว่าสถานการณ์รถหรูจะสามารถเติบโตได้ต่อเนื่อง ส่วนจะขยายตัวได้มากเพียงใดนั้นก็ขึ้นกับสถานการณ์การเมืองในประเทศจะคลี่คลายได้เร็วเพียงใด อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้สถานการณ์รถหรูยังมีการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดรถนำเข้าเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลถึงยอดขายของตลาดมินิ เนื่องจากมีการใช้กลยุทธ์ที่รุนแรงมาก ส่งผลให้ทาง Millennium Auto ต้องทำการตลาดที่หนักขึ้น ล่าสุดนี้ MINI เอกมัย ได้จัดกิจกรรมในเดือนเเห่งความรักด้วย 3 งานหลักในเดือนนี้ นั่นคือ

วันที่ 15-21 ก.พ. ที่เซ็นทรัล พลาซา พระราม 3

วันที่ 18 ก.พ. – 2 มี.ค. ที่ The Promanade รามอินทรา

และส่งท้ายด้วย เซ็นทรัล พลาซา จังหวัดอุบลราชธานี ในวันที่ 25 ก.พ -2 มี.ค. 2557

สำหรับรถผู้บริหารเลขไมล์น้อย MINI ONE เริ่มต้นที่ 1.55 ล้านบาท ผ่อน 0% สำหรับรถใหม่ MINI COUNTRYMAN CKD ผ่อนสบาย 13,900 บาท / เดือน ในส่วนของรถ MINI NEXT จะได้รับการรับประกัน 2 ปี หรือ 40,000 กม. พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม. ทุกคันเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-711-6236, 02-711-6666 หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/millenniumauto.mini

Comments: