ตัวถังรถ MINI สมัย Rover รุ่นก่อนผลิตจริง โผล่ขายบน eBay!

มีแฟนมินิไปพบรายการประมูลขายบน eBay ที่น่าสนใจมากๆ รายการหนึ่ง ซึ่งหาซื้อไม่ได้ทั่วไปแน่นอน เพราะมันคือตัวถังรถ MINI ในช่วงหลังจากที่ BMW Group ซื้อกิจการของ Rover Group ไปไม่นาน ซึ่งไม่ใช่รุ่นที่ผลิตขายจริงด้วย นักสะสมมาเห็นรายการนี้ต้องมีร้องกันบ้างล่ะครับ

$_58

ตัวถังรถ MINI ที่อยู่บน eBay รายการนี้ เป็นตัวถังรถ MINI ก่อนที่จะผลิตออกมาเป็นรุ่น R53 MINI Cooper S รุ่นแรก ซึ่งผู้ขายเคลมว่า มีการผลิตขึ้นในช่วงปี 1998 (ก่อนที่ MINI จะเปิดตัวรุ่นขายจริงราว 2 ปี) ซึ่งตัวถังชิ้นนี้ มีรายละเอียดที่แตกต่างจากรุ่นที่ขายจริงหลากหลายจุดอย่างน่าสนใจ

$_58 (5)

$_58 (6)

$_58 (4)

ไฟหน้าของตัวถังรถ MINI ต้นแบบ เป็นไฟหน้าที่มีรูปทรงคล้ายกับที่อยู่ใน MINI เจเนอเรชั่นแรก (R50/R53) แต่โคมไฟที่อยู่ภายใน กลับเป็นโคมรูปทรงธรรมดาเหมือนกับในมินิคลาสสิค ในขณะที่สกู้ปดักลมบนฝากระโปรง, ฝาถังน้ำมัน รวมถึงครีบไฟเลี้ยว หรือ side scuttle นั้น มีความแตกต่างอย่างชัดเจน ทำให้เราได้เห็นถึงพัฒนาการของการออกแบบ ในช่วงที่ BMW Group พยายามที่จะรีแบรนด์ MINI ใหม่ ที่ใช้เวลาในการพัฒนาก่อนเปิดตัวสู่สาธารณชนจริงๆ อยู่หลายปีทีเดียว

$_58

$_58 (3)

แม้ว่าตัวถังชิ้นนี้ จะมีสภาพไม่สมบูรณ์ มีร่องรอยบุบเสียหายหลายจุด แต่ผู้ขายตัวถัง MINI ชิ้นนี้ เคลมว่า นี่น่าจะเป็นชิ้นส่วนตัวถัง MINI ต้นแบบเพียงชิ้นเดียวของโลก มีเฉพาะส่วนของตัวถัง กระจกรถ และประตูเท่านั้น ไม่มีเครื่องยนต์ติดมาให้ครับ ที่น่าสนใจอีกอย่างคือกระจกรถยนต์ที่ติดกับตัวถัง MINI คันนี้ มีระบุแบรนด์ Rover อย่างชัดเจนที่หาไม่ได้แล้วในปัจจุบัน คงจะถูกใจนักสะสมเป็นอย่างมากจริงๆ ครับ

$_58 (2)

$_58 (10)

ตัวถังชิ้นนี้ ประมูลจบไปที่ราคา £1,627.77 หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 84,000 บาท

Comments: