MINI Countryman เริ่มสายการประกอบในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

BMW Group ประเทศไทย เริ่มสายการประกอบรถ MINI Countryman ในประเทศเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการแล้ว

กรุงเทพฯ. บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ตอบสนองความต้องการรถยนต์ระดับหรูแบรนด์มินิที่เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและระดับภูมิภาค เริ่มการประกอบสำหรับรถยนต์มินิ คันทรี่แมน เป็นครั้งแรกที่โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอร์ริ่ง นิคมอุตสาหกรรมอมตะ จ.ระยอง ถือเป็นอีกขั้นแห่งความสำเร็จของมินิ นับตั้งแต่เริ่มผลิตรถยนต์มินิคันแรกเมื่อปี พ.ศ. 2502 ณ เมืองอ๊อกซฟอร์ด สหราชอาณาจักร

MINI OPEN HOUSE (5)

พิธีเปิดการขยายสายการประกอบรถยนต์ใหม่นี้จัดขึ้นที่โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู จ.ระยอง โดยมีทั้งตัวแทนจากภาครัฐ พันธมิตรธุรกิจ สื่อมวลชน และทีมงานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เข้าร่วมฉลองความสำเร็จที่สำคัญอีกก้าวของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป พร้อมเปิดตัวรถยนต์มินิ ทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ มินิ คูเปอร์ คันทรี่แมน, มินิ คูเปอร์ ดี คันทรี่แมน และ มินิ คูเปอร์ เอสดี ออลโฟร์ คันทรี่แมนที่ได้รับการประกอบขึ้นในประเทศอีกด้วย

การขยายสายการประกอบรถยนต์มินิใหม่นี้จะช่วยตอบสนองความต้องการรถยนต์มินิที่เพิ่มสูงขึ้นของตลาดภายในประเทศ โดยในปี พ.ศ. 2556 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปประเทศไทยคาดว่าจะสามารถทำลายสถิติยอดจำหน่ายรถยนต์มินิของปี พ.ศ. 2555 ที่ทำไว้ 501 คัน รวมถึงการประกอบรถยนต์เพื่อรองรับยอดขายที่จะเติบโตขึ้นอย่างมั่นคงในปีต่อๆ ไป

matthias

มร. แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “การขยายสายการประกอบรถยนต์มินิ คันทรี่แมนซึ่งได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในประเทศไทย ของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป สอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ของเรา เนื่องจากตลาดในประเทศไทยให้ความสำคัญต่อยนตรกรรมที่มาพร้อมนวัตกรรมอันล้ำสมัย พร้อมด้วยสมรรถนะที่เต็มเปี่ยม ในขณะเดียวกัน การเปิดสายการประกอบรถยนต์ใหม่นี้ยังเป็นการตอกย้ำพันธกิจของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป อย่างชัดเจนต่อการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยอย่างยาวนานและมั่นคง รวมถึงความมั่นใจของเราว่าประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านยนตรกรรมที่มั่นคงของภูมิภาคอาเซียน”

มร. ปีเตอร์ วูลฟ์ กรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอร์ริ่ง ประเทศไทย กล่าวถึงการขยายสายการประกอบที่โรงงานของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ครั้งนี้ ว่า “นับตั้งแต่โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู แมนู แฟคเจอร์ริ่ง ประเทศไทยเริ่มดำเนินธุรกิจในเดือนเมษายน พ.ศ. 2543 บริษัทฯ ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพและประสิทธิภาพในการประกอบรถยนต์ที่มีความหลากหลายมากที่สุดแห่งหนึ่งของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ซึ่งปัจจัยแห่งความสำเร็จที่สำคัญมาจากการทุ่มเทแรงกายแรงใจของทีมงานคนไทยที่เปี่ยมไปด้วยทักษะและความสามารถ บริษัทฯ จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถประกอบรถยนต์มินิ คันทรีแมนซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยม เพิ่มเติมขึ้นในสายการผลิต เพื่อเป็นการขยายศักยภาพสูงสุดของกำลังการประกอบรถยนต์ รวมถึงเป็นการสร้างงานให้กับภาคอุตสาหกรรม และยังคงรักษาระดับคุณภาพตามมาตรฐานสากลของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป สำหรับทั้งรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู และมินิอีกด้วย”

รายละเอียดด้านเทคนิคและราคารถยนต์มินิ คันทรี่แมน

price

โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป จ.ระยอง โดดเด่นด้วยศักยภาพและประสิทธิภาพที่มีความหลากหลาย

บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอร์ริ่ง ประเทศไทย เริ่มเดินสายการผลิตเป็นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2543 สามารถประกอบรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูได้มากถึง 5 ซีรี่ส์ (ซีรี่ส์ 3, ซีรี่ส์ 5, ซีรี่ส์ 7, X1 และ X3) รวมทั้งหมดถึง 22 รุ่น ด้วยพื้นที่การผลิตที่ครอบคลุมมากกว่า 75,000 ตารางเมตร (ประมาณ 250,000 ตารางฟุต) ตั้งอยู่ ณ นิคมอุตสาหกรรมอมตะ จ.ระยอง ห่างจากกรุงเทพฯ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 114 กิโลเมตร (70 ไมล์) โดยมีทีมงานทั้งหมดกว่า 400 คน

ด้วยเทคโนโลยีเครื่องจักรอันทันสมัย ทีมงานที่พร้อมด้วยทักษะความสามารถระดับสูง และกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพ ทำให้โรงงานบีเอ็มดับเบิลยูสามารถควบคุมการผลิตอย่างเข้มงวด เพื่อให้ได้ยนตรกรรมระดับหรูเปี่ยมด้วยคุณภาพระดับมาตรฐานสากลในทุกๆ รุ่น โดยนับตั้งแต่มีการก่อตั้งบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอร์ริ่ง ประเทศไทยขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2543 บริษัทฯ เป็นส่วนสำคัญในการเสริมศักยภาพการแข่งขันของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ในตลาดประเทศไทยซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการขยายสายการประกอบรถยนต์สำหรับมินิ คันทรี่แมน

MINI OPEN HOUSE (2)

การขยายศักยภาพในการผลิตและโครงข่ายการประกอบรถยนต์ทั่วโลก

การเสริมศักยภาพและประสิทธิภาพในการผลิตและประกอบรถยนต์ระดับโลกเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดที่กำลังเติบโตเช่นประเทศไทย เพื่อให้สามารถรองรับการผลิตและประกอบรถยนต์ที่มีความรวดเร็วและหลากหลายมากที่สุด จากสถิติ เมื่อปี พ.ศ. 2555 มินิมียอดจำหน่ายรถยนต์ถึง 301,526 คันทั่วโลก โดยมีการเติบโตมากกว่าปีก่อนๆ ถึงร้อยละ 31 ในทวีปเอเชีย ขณะเดียวกัน ยอดขายรถยนต์มินิในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2555 สูงถึง 501 คัน ถือเป็นสถิติสูงสุดตั้งแต่ดำเนินกิจการมา นอกจากนี้ มินิมีความมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าขยายประสบการณ์สำหรับแบรนด์ระดับโลกอันเป็นตำนานของมินิอย่างต่อเนื่องในปีถัดจากนี้ โดยการขยายศักยภาพและเครือข่ายการผลิตทั่วโลกอันเป็นความมุ่งหมายเพื่อช่วยเสริมกระบวนการดังกล่าวเช่นกัน

MINI OPEN HOUSE (1)

โรงงานประกอบรถยนต์ทั่วโลกและผู้นำแห่งอุตสาหกรรยานยนต์ในด้านความยั่งยืน

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก  โดยผลิตและจำหน่ายรถยนต์ภายใต้แบรนด์ BMW, MINI และ Rolls-Royce พร้อมด้วยเครือข่ายการผลิตและประกอบรถยนต์ 28 แห่งใน 13 ประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังมีเครือข่ายจำหน่ายและบริการมากกว่า 140 ประเทศทั่วโลก

ในปี พ.ศ. 2555 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มียอดขายรถยนต์ 1.85 ล้านคัน รถมอเตอร์ไซค์มากกว่า 117,000 คัน และมีพนักงานรวมถึง 105,876 คน เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปเกิดจากวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี สร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม และมอบบริการอย่างดีที่สุดให้แก่ลูกค้า เรายังให้ความสำคัญกับการสร้างอนาคตที่ยั่งยืน ด้วยการใส่ใจในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในทุกผลิตภัณฑ์และทุกขั้นตอนการผลิต และจากความมุ่งมั่นและความพยายามอย่างไม่ลดละ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปจึงได้รับการจัดอันดับให้ผู้นำแห่งอุตสาหกรรมยานยนต์ในด้านเทคโนโลยีอนาคตที่ยั่งยืนโดยสถาบันดาวโจนส์ มาแล้วถึง 8 ปีติดต่อกัน

###

แฟนๆ มินิที่มีคำถามสงสัยเกี่ยวกับรถ MINI Countryman ประกอบในประเทศ ทิ้งคำถามไว้ได้ที่ Q&A ตอบทุกถามกรณี MINI Countryman ประกอบในประเทศไทย ครับ

###

Comments: