MINI USA เตรียมปิดการสั่งซื้อ R56 แล้ว – ได้เวลาของ F56?

ข่าวล่ามาไว จาก MINI USA ว่า MINI USA เตรียมปิดการสั่งซื้อ ​MINI R56 โฉมปัจจุบันแล้ว เปิดทางรอรับ F56 รหัสใหม่ที่จ่อคิวรอเปิดตัวเร็วๆ นี้

อย่างที่แฟนๆ MINI รู้กันดีครับ ว่า MINI เตรียมเปิดตัว MINI ในเจเนอเรชั่นที่ 3 แล้ว หลังจากที่ MINI เจเนอเรชั่นปัจจุบันอย่าง R56 อยู่ในตลาดมานานถึง 7 ปี รวมถึงมีภาพหลุดของ F56 ออกมาให้ได้เห็นกันบ้างแล้วด้วย

มาวันนี้ น่าจะใกล้ถึงวันที่แฟนๆ MINI ทั่วโลกรอคอยเข้ามาเต็มทนครับ เพราะทาง MINI USA ซึ่ง USA ถือว่าเป็นตลาด MINI ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เตรียมปิดการสั่งซื้อ MINI ในตัวถัง Hatch หรือรหัส R56 ภายในสัปดาห์หน้า และดีลเลอร์ใน USA ทั้งหมดจะต้องสรุปการสั่งซื้อภายในวันที่ 28 ส.ค.นี้ หลังจากนั้นจะไม่สามารถสั่งซื้อ MINI R56 ได้อีก

P90103009-highRes

การปิดการสั่งซื้อตัวถัง MINI นี้ จะเกิดขึ้นทุกครั้งเมื่อ MINI มีการออกรถยนต์รุ่นใหม่มาทดแทนครับ และครั้งนี้หลังจากปิดการสั่งซื้อ R56 (รวมถึง R56 JCW ด้วย) เท่ากับว่าตลาดสหรัฐอเมริกาจะไม่มีโอกาสได้สั่งซื้อ MINI Hatch ยาวไปจนกว่า F56 จะออกสู่ตลาด และคาดว่ากว่า F56 จะวางขายในสหรัฐอเมริกาก็ปาเข้าไปถึงช่วงกลางเดือนมีนาคมปีหน้าเลยทีเดียว ทั้งนี้ MINI ในโฉมอื่นๆ ไม่มีผลกระทบครับ

นี่เป็นสัญญาณที่ชัดเจนมาก สำหรับ 2014 MINI F56 ที่คาดว่าจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ครับ ส่วนตลาด MINI ในประเทศอื่นๆ รวมทั้งประเทศไทย ยังไม่มีความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ครับ

Source: MotoringFile

Comments: