โรงงาน BMW Manufacturing ประเทศไทย จ.ระยอง เปิดสายการผลิตรถยนต์ MINI Countryman

ประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะเป็นฐานการผลิต MINI Countryman เตรียมเปิดตัวกับสื่อมวลชน 8 ส.ค.นี้

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอร์ริ่ง ประเทศไทย นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ระยอง จะขยายสายการประกอบรถยนต์ใหม่ โดย MINI Countryman จะถูกประกอบขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นรถ MINI รุ่นแรกที่จะถูกประกอบขึ้นภายในประเทศ

mini_countryman_resize

โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอร์ริ่ง ประเทศไทย จะเป็นโรงงานประกอบรถยนต์ MINI โรงงานแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นหนึ่งในสามของประเทศในภูมิภาคเอเชียที่เป็นฐานการผลิตรถยนต์ MINI

โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอร์ริ่ง ประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2543 เป็นโรงงานหลักในการผลิตรถยนต์ BMW ในภูมิภาค โดยสามารถผลิตรถยนต์ BMW ได้มากถึง 5 ซีรีย์ คือ ซีรีย์ 3,  ซีรีย์ 5, ซีรีย์ 7, X1 และ X3 รวมทั้งหมด 22 รุ่น และล่าสุดประกาศขยายสายการผลิตสำหรับ MINI Counytrman เพิ่มเติม เพื่อเสริมศักยภาพในการแข่งขันของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปในประเทศไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น รวมถึงตอกย้ำพันธกิจในการดำเนินงานของบีเอ้มดับเบิลยูกรุ๊ป ในประเทศไทยอย่างยาวนานและมั่นคง

สำหรับคำถามถึงเรื่องคุณภาพในการผลิต, จำนวนรุ่นย่อยของ MINI Countryman ที่จะถูกประกอบขึ้น รวมถึงคำถามสำคัญว่าราคาขายของ MINI Countryman จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ต้องคอยติดตามวันที่ 8 ส.ค.นี้ ผมจะรายงานให้ฟังอีกครั้ง คอยติดตามนะครับ 🙂

Comments: