Lonely Planet ฉลองครบรอบ 40 ปี จับมือ MINI ขับรถข้ามทวีป

Lonely Planet หนังสือท่องเที่ยวชื่อดัง ฉลองครบรอบ 40 ปี ส่งนักเขียน 2 คนขับรถ MINI Cooper D Clubman จากลอนดอนไปอิสตันบูล ตามรอยผู้ก่อตั้งที่เคยขับมินิคลาสสิคจากลอนดอนไปซิดนีย์

เมื่อปี 1973 Tony และ Maureen Wheeler ได้ใช้รถ Morris Mini Traveller ในการเริ่มทริปจากลอนดอนไปยังกรุงคาบูล เพื่อเขียนหนังสือนำเที่ยวเล่มแรกที่ชื่อ “Across Asia on the Cheap” ซึ่งขณะนั้น Tony และ Maureen ได้ซื้อรถมินิคลาสสิคอายุ 10 ปีมาแค่ 60 ปอนด์เท่านั้น ผ่านไป 40 ปีเต็ม ทาง Lonely Planet ก็ขอย้อนรอยประวัติศาสตร์อีกครั้ง ในการเริ่มเดินทางข้ามทวีปช่วงแรกด้วยรถ MINI Cooper D Clubman

การเดินทางและท่องเที่ยวได้เปลี่ยนไปอย่างมากในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา ทั้งรูปแบบการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก และรูปแบบการนำเสนอของหนังสือนำเที่ยว ที่ไม่ได้มีแค่ตัวหนังสือในหน้ากระดาษอีกต่อไป แต่ต้องประกอบไปด้วยข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต, บล็อก, โซเชียลมีเดียต่างๆ, ข้อมูลแผนที่แบบดิจิทัล, รูปภาพ และ วีดีโอ

“นี่เป็นโปรเจคที่น่าสนใจมาก ที่จะตามรอยต้นกำเนิดของ Lonely Planet เมื่อ 40 ปีที่แล้ว โดยการเดินทางด้วยรถยนต์ ถึงแม้ว่าวิวัฒนาการของการเดินทางจะเปลี่ยนไปอย่างมาก แต่ประสบการณ์ที่ดั้งเดิมที่สุดยังคงเป็นการเดินทางด้วยรถยนต์ด้วยเส้นทางเดิม ในรถยี่ห้อเดิม” – Peter Grunert, Lonely Planet Traveller Editor

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามการเดินทางย้อนรอย 40 ปีของ Lonely Planet ได้ที่ www.lonelyplanet.com/across-the-planet หรือทางทวิตเตอร์ @LP40trip รวมถึงนิตยสาร Lonely Planet Traveller ฉบับหน้า

Source: Lonely Planet, BMW Group

Comments: