มินิ ประเทศไทย ประกาศรองรับการใช้ก๊าซโซฮอล์ E20 พร้อมปรับราคาจำหน่ายลงทุกรุ่น

มินิ ประเทศไทย ประกาศปรับมาตรฐานการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์มินิทุกรุ่นโดยตรงจากโรงงานผู้ผลิต สำหรับการใช้งานในประเทศไทย ให้สามารถรองรับการใช้พลังงานทางเลือกก๊าซโซฮอล์ E20 ได้ พร้อมประกาศปรับราคาจำหน่ายลงทุกรุ่น  มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2554 ตามสิทธิประโยชน์ทางภาษีสรรพสามิต สำหรับรถยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือก

มร. แมทธิอัส พฟาลซ์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ด้วยความมุ่งมั่นของมินิ ประเทศไทย ในการตอบสนองนโยบายของภาครัฐเพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานทางเลือก มินิ ประเทศไทย จีงได้ทำการปรับเปลี่ยนมาตรฐานการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์มินิ ที่ได้รับการผลิตมาเพื่อจำหน่ายและใช้งานในประเทศไทย ให้สามารถใช้น้ำมันก๊าซโซฮอล์ E20 ได้ พร้อมกันนี้ มินิ ประเทศไทย ขอมอบสิทธิประโยชน์ทางภาษีสรรพสามิตสำหรับรถยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือกนี้ คืนให้แก่ลูกค้า ด้วยการปรับราคาจำหน่ายรถยนต์มินิ ที่นำเข้าโดยมินิ ประเทศไทยลงทุกรุ่น เช่นปรับราคาจำหน่ายลดลง 150,000 บาทสำหรับ MINI One ลดลง 200,000 บาทสำหรับ MINI Cooper และ ลดลง 250,000 บาทสำหรับ MINI Cooper S โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2554 นี้ เป็นต้นไป”

ประกาศราคาจำหน่าย MINI E20 ทุกรุ่นดังนี้

รุ่น

ราคา (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

MINI One

1,940,000

MINI Cooper Look 1

2,190,000

MINI Cooper Look 2

2,490,000

MINI Cooper Funky Edition

2,490,000

MINI Cooper S Look 1

2,640,000

MINI Cooper S Look 2

2,840,000

MINI Cooper S Glorious Edition

2,840,000

MINI Cooper Clubman

2,590,000

MINI Cooper S Clubman

3,040,000

MINI Cooper S Clubman Hampton

2,740,000

MINI Cooper Convertible

2,690,000

MINI Cooper S Convertible

3,040,000

MINI Cooper Countryman

2,590,000

MINI Cooper S ALL4 Countryman

3,040,000

MINI E20

พลังงานทางเลือกก๊าซโซฮอล์ E20 สำหรับลูกค้าชาวไทยโดยเฉพาะ เพื่อต่อยอดแนวความคิด MINIMALISM

เพื่อสืบทอดแนวความคิดของการใช้พลังงานทางเลือก ตามหลักการของ MINIMALISM ที่เป็นปรัชญาในการผลักดันให้รถยนต์มินิ เป็นรถที่ประหยัดพลังงาน และมีอัตราการคายไอเสียคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ต่ำ  มินิ ประเทศไทยจึงได้ทำการปรับมาตรฐานการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์มินิทุกรุ่น ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อจำหน่ายและใช้งานในประเทศไทย ให้สามารถรองรับการใช้น้ำมัน E20 ได้ ทั้งนี้ เทคโนโลยีของเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาดความจุ 1.6 ลิตร พร้อมเทคโนโลยีระบบอัดอากาศ Twin Scroll Turbo และระบบวาล์วแปรผันอัจฉริยะ VALVETRONIC ที่ติดตั้งอยู่ในรถ MINI Cooper S นั้น ยังได้รับรางวัลชนะเลิศจากงาน International Engine of the Year Award 2011 ในประเภทเครื่องยนต์คลาสความจุ 1.4-1.8 ลิตร โดยได้รับการยกย่องให้เป็น ‘The world’s most efficient power unit’ ในคลาสความจุนี้ด้วย ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำทั้งในด้านประสิทธิภาพเครื่องยนต์ และความประหยัดพลังงานอย่างดีเยี่ยม

นอกจากนี้ การปรับมาตรฐานการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์มินิ ที่นำเข้าโดยมินิ ประเทศไทย เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าชาวไทยได้ในระยะยาว ถึงมาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบและผลิตมาตามสภาพการใช้งานที่เหมาะสมสำหรับประเทศไทย ซึ่งมีสภาพอากาศและการใช้งานแตกต่างจากรถยนต์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้งานในประเทศโซนยุโรป

MINIMALISM Analyser

อีกหนึ่งเทคโนโลยี เพื่อการเรียนรู้วิธีการขับขี่ที่ประหยัดพลังงาน ในสไตล์ MINIMALISM

MINI Connected เป็นอุปกรณ์ต่อเชื่อมระหว่างรถยนต์มินิ กับ iPhone4 เพื่อสนับสนุนการใช้งานในรูปแบบ In-Car Infotainment หรือระบบข้อมูลและความบันเทิงภายในรถยนต์ ซึ่งได้ผนวกรวมเทคโนโลยีสารสนเทศเข้าไว้เป็นหนึ่งเดียว โดยที่ MINI Connected สามารถเชื่อมต่อกับโปรแกรม Facebook, Twitter, Web news และ Web radio รวมถึงโปรแกรม MINIMALISM Analyzer ซึ่งทำหน้าที่แสดงผลวิเคราะห์ข้อมูลความประหยัดน้ำมันและการคายไอเสียคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ที่คำนวนผ่านระบบคอมพิวเตอร์ On-board ของรถยนต์มินิ โดยแปลงผลที่ได้ออกมาเป็นรูปแบบของคะแนน เช่นเดียวกับการเล่นเกมส์ผ่านทาง iPhone4 พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการขับเพื่อช่วยให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น นอกจากนั้นคะแนนที่ได้จากการขับขี่ที่บันทึกด้วยโปรแกรม MINIMALISM Analyzer ยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบ MINIMALISM Analyzer ของมินิคันอื่น เพื่อสามารถนำมาเปรียบเทียบอันดับ ranking ของการขับขี่แบบประหยัดพลังงานได้ เสมือนการเล่นเกมส์แข่งกัน เพื่อสร้างสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่านการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการคายไอเสียคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ให้น้อยลง

MSI 3 ปี/ 50,000 กิโลเมตร

MINI Service Inclusive

โปรแกรมบริการหลังการขาย MSI MINI Service & Repair Inclusive ซึ่งเป็นการดูแล บำรุงรักษาตลอดระยะเวลา 3 ปี/ 50,000 กิโลเมตร ซึ่งจะสร้างความสบายใจให้กับเจ้าของรถยนต์มินิทุกท่าน

โปรแกรม MSI เป็นสิทธิเฉพาะสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์มินิผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเท่านั้น

Comments: